CHAPTER 35

795 19 0
                                    

Pagmulat ko ay nakita kong wala na super thad sa tabi ko. Biglang umiba ang timpla ng sikmura ko kaya dali dali akong bumangon at dumiretso sa bathroom, bigla akong sumuka ng sumuka sa bowl. What the f*ck is happening to me?!.

"Wife what happened? " nag aalalang tanong sakin ni thad ng naabutan nya akong nakasandal dito sa gilid ng bowl.

"I feel tired thaddeus" sabi ko sa kanya sa mahinang boses. Like wth right? Kakagising ko lang tapos biglang ganto.

"You should take a rest wife" sabi nya sakin at inalalayan ako pahiga saka sya tumabi sakin.

"I can't, I have a lot of papers work to do in my office" sabi ko sa kanya at umupo ng maayos sa Kama.

"Such a hard headed wife" sabi nya sakin. Nag asawa sya ng matigas ang ulo eh. Edi magdusa sya diba.

"Let's go. Do you cook our breakfast? " tanong ko sa kanya at tumayo na ng medyo umayos ang pakiramdam ko.

***

"I'll drive you to your office" sabi nya sakin habang kumakain kami kaya napatingin ako sa kanya.

"You also have work" sabi ko sa kanya na matter of fact pero pinaningkitan nya lang ako at tinarayan. Bading

"I can come late" pagpipilit nya sa gusto nyang mangyari.

"I can handle myself" sabi ko sa kanya at tumayo na dahil tapos na kung kumain. Napagpasyahan naming hindi nya na ko ihahatid pa sa office ko. Nauna na syang umalis sakin at ako naman ay kakadating dito sa parking side ng building ko.

"Come with us if you don't want to die here" sabi ng isang lalakeng naka black mask at may baril na nakatutok sa tagiliran ko. Nasa harap ko naman ang mga kasama nya.

"Let me go and let me leave if you don't want to die here all" sabi ko sa kanya at mas lalong idiniin nya ang baril nya kaya napapikit ako ng mariin at napakuyom ng mahigpit.

"Shut up! " sigaw nya sakin. Sh*t no choice kailangan kung lumaban sa kanila. Tinadyakan ko ang dibdib ng lalakeng nasa harap ko at saka hinila ang kamay nitong nakahawak sakin at ibinalibag sya. Sumugod naman ang iba pa nilang kasamahan sakin at puro ilag, suntok at sipa lang ang pinaggagawa ko hanggang sa nakahalumpasay na sila sa sahig.

"Sorry precious gem but we need to get you" sabi ng isang hindi pamilyar na lalake sa likod ko at tinakpan ng panyo ang aking bibig at ilong hanggang sa until unting nagdilim ang paningin ko.

***
Sa kabilang dako naman ay nakita ng isang nagroround na guard ang mga lalakeng buhat si emerald.

"Hoy san nyo dadalhin si miss emerald! " sigaw nya sa mga lalake. Nakita naman sya ng mga ito at pinaputukan kaya agad namang nagtago ang guard at nagpaputok din. Nakita nya na itinakas na ng mga lalake si emerald at humarurot ang van palabas ng gusali, agad namang nagreport ang guard sa kapulisan at hinintay na dumating ang mga ito.

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon