CHAPTER 22

911 17 0
                                    

"Hello matsugi." tawag ko kay mat mula sa phone habang nagdradrive.

"Young lady, What is it?" Tanong niya sakin at mukhang busy ito.

"Call a press-con." utos ko sa kanya at agad naman itong sumagot at nagpaalam na akong ibababa ang tawag.

"Kids wake up." pag gising ko sa kambal na kanina pa tulog at inutusan ko naman ang mga maid na kunin ang gamit nila.

"Oh andito na pala kayo." saad ni kuya clark na kadarating lang ata mula sa loob ng mansyon nila ate.

"Daddy!" Sigaw ng kambal sabay takbo sa kanilang ama.

"I'll go ahead kuya clark." paalam ko sa kanya at tumingin sa kambal.

"Bat ambilis naman, dito ka muna." anyaya ni kuya clark sakin pero umiling ako.

"Even if i want too, pero may press-con pa akong pupuntahan." sagot ko sa kanya at tumango siya.

"Oh sige i'll just tell to autumn na umalis ka na." sagot ni kuya sakin at tumangi ako sa kanya at lumevel sa kambal.

"Bye kiddos, be good to your mom and dad so i'll bring the both of you again to your tito rheus' beach okay?" Pagpapaalam ko sa kambal at humalik sa mga pisngi nila pati rin kay kuya clark at umalis na.

Habang nagdradrive ako ay siyang pagtunog ng phone ko kaya ikinonekta ko ito sa earpeice ko.

"Young lady." bungad ni mat sakin mula sa kabilang linya.

"Is everything clear and done?" tanong ko sa kanya tungkol sa press-con.

"Yes young lady, everything is ready." sagot niya kaya nagpaalam na ko at pinatay ang tawag sabay paharurot ng sasakyan ko.

"Cover up, young lady." utos ni mat sa mga BG's ko ng makarating ako sa venue ng press-con ko at biglang nagtayuan ang mga press na inimbitahan para rito.

"Good morning everyone, sorry for keeping you all waiting." pagbating bungad ko sa kanilang lahat.

"Good morning too miss emerald." pagbati nila pabalik sakin.

"So can we start now?" Tanong ko sa kanila at may tumayong isang press.

"What are you doing in the Zanrheus beach resort miss emerald?" tanong niya sakin

"Why are spotted in that beach with a two kids and they're really look like you?" Are they your childrens." tanong naman ng isa pang reporter sakin.

"First of all I've been in the japan for how many years and the kids that are with me is my nephews. I went to the Zanrheus beach with them to have a vacation because i didn't see them for a long time." sagot sa tanong nilang dalawa.

"Miss emerald you're spotted with the CEO of zanders empire and the owner of zanrheus beach why are you with him?" Tanong ulit ng isa pang reporter.

"Are you married with Mr. Rheus Zanders secretly?" Tanong ulit ng isa at lahat sila ay nag aabang sa sagot ko.

"We're not married secretly and we don't have any relationship. Rheus is only my friend we are competitor in the big racing event before and we bacame friends. Obviously rheus is the owner of Zanrheus Resort that's why I'm with him." Sagot ko sa kanila at hanggang sa natapos na ang press-con ko.

"Young lady what do you want to eat?" Tanong ni mat na nasa gilid ko kanina pa.

"Nothing let's go." sagot ko sa kanya at nagpatiuna na papunta sa kotse.

"Goodmorning young lady." bati ng mga maid ko ng makarating kami rito sa bahay at tinanguan ko lang sila.

"Matsugi bring the wine and go to my office." utos ko sa kanya at umakyat na sa taas para magpalit at pumunta na ko sa office ko.

"Young lady." Saad ni mat na kadarating lang dala ng wine na pinapadala ko sa kanya.

"Take a sit matsugi." utos ko sa kanya at agad naman itong umupo sa harap ko.

"So what's the matter?" tanong niya sakin and it's now or never i'll show up to everyone.

"I want you to make a bachelor event. I'm going to introduce myself to everyone and after that call atty. Santibañez." utos ko sa kanya. It's time para ipasa sa kanya ang titulo ng lupa na kinatatayuan ng mansyon ko sa japan at ang Matsugawa inc. na ipinangalan ko sa kanya.

"Should i give your parents and your twin brother's friends also for the invitation?" tanong niya at tumango naman ko sa kanya.

"Okay i'll go now." paalam niya sakin ngunit bago pa siya makalabas ay tinawag ko siya.

"I want to talk to Atty. today so better call him." saad ko at tanging sagot lang ang tugon nyia sakin.

************************
Bakit kaya???

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon