CHAPTER 26

856 18 0
                                    

"Why? I didn't do anything." inosenteng sagot ni emerald dahil si matsugi ang namamahala sa kanyang business.

"Kaya pala lahat ng business namin nakakabangga ng business mo. You even made into the top 2." Sagot ni dems dito kaya napailing sila.

"Wag niyong ginaganyan si emerald. Si matsugi ang umaasikaso sa business niya habang nagpapakasaya siya sa pagsali sa mga drag race." sabat ni ava sa mga ito kaya sinamaan ito ni emerald ng tingin na ikinatawa nilang lahat.

"Young lady, an unwanted visitors just enter our perimeter." Biglang sulpot ni matsugi sa table at biglang sumeryoso ang mapaglarong mukha ni emerald.

"Keep everyone safe, Spread the guards, keep calm and alert the snipers." Utos nito kay mat at agad naman itong sumunod. Kahit ang lahat ay nagtataka nanatili silang tahimik na lang at hindi nagtanong pa.

"GOODEVENING EVERYONE!" sigaw ng lalakeng kakapasok lang mula sa malaking pintuan at lahat sila ay natuon ang atensyon dito. Sumeryoso naman ang mukha ni ava at napansin ito ni damon.

"What's happening babe?" Tanong ni damon at maging sila ash ay may pagtatanong sa mga mata.

"Dont worry everything's fine." Malamig na saad ni emerald sa mga ito ng lumapit si matsugi kasama ang head ng Bodyguards niya.

"Everything's now clear young lady." saad ng Head of BG. Nasa harap ng malaking pinto ang isang lalakeng naka white tuxedo at isang magandang babae na nakabloody red gown, nasa paligid niya ang mga lalakeng naka black tux na may baril sa mga gilid nila.

"Oh my gosh!"

"Who are they?!"

"They have guns!!!"

"Call the police!!!"

Puro yan ang bulungan ng nasa hall. Ang ibang bisita ay makikitaan ng pagkagulat, ang iba ay makikitaan ng takot at pagpapanik. Ang magulang naman ni emerald ay mga kalmadong umiinom ng alak sa kanilang mga kopita.

"Guide my family in a safe place and this people also." utos ni emerald sa Head ng BG niya.

"What? We're staying!" alma ni damon sa kapatid nito.

"You all need to go with him, Dadalhin niya kayo sa safe place." sabi ni emerald sa kambal niya.

"No!" alma pa rin nito kaya napabuntong hininga na lang si emerald at hinayaan na lang sila.

"Matsugi, come with me." sabi ni emerald kay mat at nag umpisa ng tumayo si emerald mula sa pagkakaupo.

"Wait, sasama ako." sabi ni ava at tumayo na rin. Akmang tatayo rin sila dems ng pigilan ito ni emerald.

"You guys will stay here, also you ava." pigil ni emerald sa kanila at kay ava kaya tumaas ng kilay ni ava rito.

"Bitch please?!" mataray na sabi ni ava kaya naman napabunga ng hangin si emerald sa katigasan ng ulo ni ava.

"Lets go." saad nito at nag umpisa na silang pumunta sa pwesto ng lalakeng bagong dating. Nakita niya ang pamilya niyang iginagaya ng mga bodyguards na inutusan niya papunta sa kwartong inutos nito.

"Good evening Legendary sweet emerald." Bati ng lalake sa kanya at lumapit ito para haplusin ang mukha ni emerald.

"We meet again Heiva." Bati naman ng babaeng naka bloody red gown kay ava ng nakangisi rito.

**************************
Sino kaya sa tingin nyo ang lalake at babaeng nag gate crash sa party ni emerald? Ano sila st anong pakay nila?

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon