CHAPTER 6

1K 21 0
                                    

"STILL THE WINNER IS THE PRECIOUS GEM DRAG RACE QUEEN..... EMERALD!" sigaw ng emcee kaya inalalayan nila akong umakyat sa stage para kunin ang tropeyo ko.

"Hey emerald, Congrats." Pagbati ng paparating na si rheus.

"Thanks, better luck next time." sabi ko with a friendly smile at nakipag shake hands sa kanya.

"See you soon." sabi nya at tumalikod na paalis habang kumakaway at hanggang sa hindi ko na siya nakikita pa. I hope to see him someday.

"What can you say that you are still the champion miss emerald?"

"What can you say that they call you the precious gem?"

"What can you say that no one can beat you and still you are the drag race queen?"

Mga tanong ng paparazzi pero hindi ko lang pinapansin at sumakay na'ko sa sasakyan ko sabay paharurot papunta sa hotel suite na inukupa ko.

DAMON ZEPHYR POV:
Hi damon is here again. It's been a year since my twin lil sister left. Parang kailan lang siya umalis hays. Minsan na lang kami pumunta sa Underground dahil may kanya kanya na kaming buhay. Kasama ko ngayon si thaddeus dito sa mansion dahil pinag uusapan namin ang pag memerge ng chua Empire at ng Fuentes empire.

"So it's a deal? My company can give you the architect and engineer na kailangan niyo and your company can give us the employers that i also want." Pakikipagdeal ko sa kanya at uminom sa hawak na alak na nandito sa table. He is now the CEO of fuentes empire at si Kuya clark naman ang CEO ng Real state empire.

"It's okay with me, So its a deal." Sabi niya and we close the deal and do the hand shake. I am now the CEO of Chua Empire at sila mom ang namamahala sa AC Real State at si ate hindi siya pinagtratrabaho ni kuya clark at gusto n'yang tutukan lang ang kambal kong pamangkin.

"Good haha, So how are you thaddeus. Napapansin kong busy ka this past few days ah." Puna ko sa kanya, Since my sister left naging busy na rin siya. I'm wondering na siguro totoo ang kutob ko na gusto niya si blythe kaya siya ganyan.

"Business problem, The Zanders want to get my throne as the top 4." Sagot niya na may bahid ng inis at tinungga ang alak niya.

"Nabalitaan ko rin yan. Iyan din ang problema ko eh. Kinakalaban ng EM Real state Empire ang Kompanya ko." Sagot ko naman sa kanya.

"The top 2 Richest in business world. Im wondering if it's a he or a she." Kunot noo n'yang tanong na parang napapaisip.

"Yah, One time nga at nagpa appoint ako ng meeting sa CEO no'n pero yong secretary lang ang kumakausap sa'kin." naiirita kong sabi at parang namumukhaan ko nga yong Secretary nung CEO ng EM eh.

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon