CHAPTER 24

876 19 0
                                    

Sumapit ang araw kung kailan magpapakilala si blythe emerald sa lahat bilang CEO ng EM real state empire. Ang lahat ay naghahanda sa pagdaraos habang si blythe emerald ay inaayusan ng mga sikat na make up artist.

"Good evening ladies and gentlemen. We are gathered here to see different businessmen and women, also to see who is the CEO of EM." Pag aagaw atensyon ng emcee na kinuha nila habang sa isang dako naman ay ang papasok na sila Damon.

"This party is so elegant." Puri ni Ash habang tinitignan ang kabuuan.

"Let's go to our assigned table guys." Seryosong sabi ni ava sa kanila at para silang naninibago rito. Si ava ay isa sa kinakatakutang business woman sa business world dahil marami na itong napabagsak na kompanya kaya nama'y seryoso ang itsura nito.

"Sobrang yaman siguro nang CEO ng EM." Sabi ni waine na tumitingin at nag oobserba rin sa paligid.

"Everything in this party cost million huh this Ceo Must be really rich." puna ni dems na nakahawak sa
wine niya.

"Ikaw thad? Damon? Hindi ba kayo curious sa kaganapan na to?" Tanong ni caiden sa dalawang tao na
tahimik lang.

"Of course, we're also curious." Sagot ni damon dito at niyakap si ava na nasa tabi niya lang.

"Why are you smiling heira?" Puna ni thad dito ng nakakunot noo. Lumingon naman si ava rito.

"Because the show is just starting." Sagot nito at tumingin na ulit sa wine niya habang nakangisi.

"Guys, pupunta lang ako sa table nila mom, Heira are you coming?" Paalam nito sa lahat at tinanong din si ava.

"Sure thing." Sagot nito at tumayo na rin sa upuan niya.

"Tito damon/Tito!" sabay na sigaw tawag ng kambal sa kanya ng mapansin ito ng kambal kaya napalingon ang lahat ng nasa table nila.

"Oh damon you're also here." sabi ni autumn dito, ang nakakatanda nilang kapatid kasama ang asawa nito.

"Yea ate." Sagot ni damon at yumakap kay autumn.

"Hi son." bati ng ama nito sa kanya at tumango lang si damon.

"Heira hija, you're so beautiful." Bati ng mom ni damon dito at bumeso pa.

"Not as beautiful as you tita." Bati rin ni ava rito at yumakap pa.

"Sinabe na ba ng dad mo ang engagement party niyo?" tanong ng mom ni damon kay ava at tumango lang ito hanggang sa nagpaalam na sila para bumalik sa sarili nilang table.

"Good evening again people. The real purpose of this party just arrived." Sabi ng emcee at lalong lumapad ang ngisi ni ava sa sinabe ng emcee.

"It's show time." mahinang sabi nito sa sarili na narinig ng mga nasa table at lahat sila ay mababasahan ng pagtataka.

"LET US ALL WELCOME, THE CEO OF EM REAL STATE EMPIRE. THE 2ND YOUNGEST BUSINESS WOMAN. MISS EMERALD!"

Pagpapakilala ng emcee rito at iniluwa ng pintuan ang napakagandang babae. Ang lahat ay pumapalakpak, Ang mga magulang ni blythe emerald na nakatulala at hindi makaniwala sa pangyayari.

"What the!/F*ck!/No way?!/What the hell?" Sabay sabay na sabi nila waine sa gulat dahil sa kaganapan.

"My baby blybly." Mahinang usal ni damon habang nakatingin kay emerald.

"She's real, This isn't a dream." Mahinang usal din ni thad na nakatingin kay emerald na nasa stage.

"Good evening everyone. You all know me as the Drag Race Queen and the Surfer Queen. I am Emerald the CEO of EM, Thank you for coming to this party. Please enjoy the night." Sabi ni emerald sa harap at ibinigay ang microphone sa emcee at lumapit naman si matsugi.

*****************************
Blythe Emerald pronounce as Bleyt
Heira Ava pronounce as Heyra
Waine pronounce as weyn
Caiden pronounce as keyden
Damon Zephyr pronouce as Zepyer
Ashthenia pronounce as ashthenya.

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon