"What's happening here? " tanong ni thaddeus ng makitang madaming pulis sa harap ng office ni emerald.
"Sir thaddeus si ma'am emerald po dinukot ng mga naka itim na lalake" sabi nung guard na nakakita kaya napakuyom ng kamao si thad.
"Anong balita? Nahanap na ba sya? " seryosong tanong ni thaddeus pero wala syang nakuhang sagot mula dito kaya naman agad itong umalis at tinawagan ang mga kaibigan nila para magkita sa isang lugar.
"Yo, Anong meron at kompleto tayong lahat? " tanong ni ash na kakadating lang kasama ng asawa nya.
"Emerald is been kidnapped" seryosong sabi ni thaddeus kaya napaseryoso ang mag asawang si ava at damon.
"She's in danger and your child" sabi ni ava kaya napatingin sa kanya ang lahat.
"What are you talking about? " nakakunot noong tanong ni damon sa kanyang asawa kaya nagulat si ava sa reaksyon ng mga ito.
"I just observe na kinakain ni emerald yung mga pagkaing ayaw nya nung birthday nila cloa." Sagot ni ava "Di pa pala kayo nagpapatingin? " kunot noo ulit na tanong nya kay thaddeus.
"May weird ka bang napapansin kay emerald this past few days? " tanong ni dems kay thaddeus at napaisip ito.
"I saw her beside the toilet bowl a while ago" sabi ni thaddeus kaya naman nagkatinginan si dems at ava.
"Congratulation, your wife is in danger with you child" sabi ni ash kaya naman sumeryoso ang mukha ng mga lalake.
"We need to find her" sabi ni waine sa kanila at nag umpisa na silang magplano.
"Emerald is in Japan" sabi ni ava habang hawak ang phone nya na Mukhang may kausap.
"How did you know? " tanong ni dems na kanina pa tahimik sa isang tabi.
"Ang tattoo namin ay may tracker and brio just track where emerald is" sabi ni ava kaya napaisip ang mga lalake.
"Are you referring to Brio Darrens of the rulers ava? " tanong ni ash dahil minsan na nilang nakita ang rulers at wala silang ideya kung ilan ang miyembro nito.
"Kasama kami sa rulers, lets go pupunta tayo sa japan" sabi nya sa mga ito at nag umpisa na silang umuwi para mag empake.
****
Sa kabilang dako naman ay nasa isang madilim na lugar si emerald ng may pumasok sa loob at tinapik sa pisngi si emerald kaya naman ito'y nagising."It's nice to see you emerald" sabi ng estranghero kay emerald.
"Its not nice to see you" sabi no more emerald ang ngumisi din na ikinainis ng lalake sa kanya.
"You'll die here" sabi ng lalake at agad na umalis sa loob ng kwarto. Sakto namang hindi mahigpit ang pagkakatali sa kanya kaya agad itong nakalas. Agad nyang pinatulog ang dalawang bantay sa kanya at pinag aralan ang buong lugar. Nagtago sya ng may mga tauhang naglalakad. Agad syang bumalik sa kwarto para tignan kung may cellphone ang isa sa mga nakatulog na tauhan ng nagpadukot sa kanya at nagpapasalamat sya dahil meron syang nakuhang cellphone at agad tinawagan si Davin ang leader ng rulers.
BINABASA MO ANG
The Emerald Meyer
De TodoThis story is about the angelic girl who turned into a superior that everybody cant believe. This is all from my creative imagination