CHAPTER 30

837 18 0
                                    

Pagkalapag ng private airplane ng UGSO ay agad lumabas si emerald sa landing area at sinalubong ito ni brio.

"Lets go, You need to see this." sabi ni brio kaya sumakay na silang dalawa at pinaharurot ang sasakyan hanggang sa makarating sila sa mansion hide out.

"What happened here?" kunot noong tanong ni emerald dahil nakita niya ang ibang tauhan nilang may mga galos. Ang paligid na magulo. Ang mga basag na salamin.

"Miss emerald, the enemy attack us here." sagot ng pinaka leader nila kaya napakuyom ito ng kamao.

"All of you! Go to the Conference room." utos ni emerald at nagpatiuna na, nakasunod naman si brio sa kanya. Pagpasok niya sa CRoom ay naabutan niya sila akiro, Lucas at davin na may pinag uusapan.

"The traitor attack while we're gone." bungad ni davin sa kanya at napasuntok sa lamesa ng mapansin niyang wala sila yanna at meagan.

"Where's the girls?" tanong nito pero hindi sila kumibong apat kaya lalo itong nagalit at nainis.

"F*ck! We will get them back!" malakas na sigaw nito at saka pa lang nagdatingan ang mga leader ng tauhan nila.

"Gab, lead the front attack with your team, Lei Lead the back up attack, topher separate your team into two groups and choose who will be the near and far combat, Jam lead the snipers. We'll attack a monster." instruct ni emerald at saka sila umalis para magsipag handa na at sinabe niyang silang lima ang magiging signal sa pag atake.

"But you will get married soon emerald. You don't need to join the attack." pigil ni Akiro pero tinapik ni lucas ang balikat nito kaya napalingon si akiro.

"Don't stop her, that's what she wanted." sagot ni lucas at nagsipag ayos na sila.

Dumating ang gabi at sumugod sila sa lugar ng kalaban. Ang mga sniper ay naka ayos na sa kanilang pwesto. Binuksan ng malakas ni emerald ang pinto kaya napalingon ang mga kalaban nila sa kanila.

"F*ck!"

"Sh*t!"

"She's really a demon!"

"Emerald!"

Sabay sabay na mura ng apat na lalake at mabilis na nagtago dahil pinaulanan sila ng kalaban. Tanging si emerald lang ang hindi nagtatago at walang awang pinagbabaril ang mga umaatake sa kanila kaya napilitan ang mga lalakeng lumabas sa kanilang pinagtataguan.

"Let's separate ways and find the girls." sabi ni davin at mag uumpisa na sana silang maghiwa hiwalay ng magsalita si emerald na nakapagpatahimik sa kanila.

"You're all stupid, if y'all die." sabi nito at napangisi sila dahil kahit hindi sabihin ni emerald ay nag aalala ito.

Nag umpisa ng umatake ang buong UGSO. Madaming namatay sa mga kalaban at madami ring nakatakas. Nang mahanap ni dravin at brio si yanna ay dinala nila ito sa van. Sunod naman na dumating ay sila Akiro at lucas na dala si meagan na walang malay. Kinausap muna ni emerald ang mga tauhan nila na aalis na si bago sumunod sa van at dumiretso sa Mansion Hideout para magamot ang dalawang babae na puro galos sa kanilang mukha.

****************************
Nasave na ang girls. Sino kaya yung traitor???

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon