Sáng sớm ngày hôm sau, một nha hoàn có gương mặt thanh tú, mặc một bộ y phục sạch sẽ màu xanh lục vội vã chạy vào Cẩm Tú viện, vị này chính là đại nha hoàn thân tín bên người của lão phu nhân của Trấn Quốc công phủ, tên là Đàn Vân.
Ngọc Trác đang chỉ huy những người còn lại dọn dẹp sân trước của Cẩm Tú viện, khi thấy Đàn Vân tiến vào thì nhanh chóng chạy đến nghênh đón, hỏi: " Đàn Vân tỷ tỷ, hôm say tại sao lại rảnh rỗi mà đến đây? Tỷ mau vào trong đi".
Đàn Vân bước vào tiền sảnh, nhìn vào khuê phòng bên trong rồi hỏi Ngọc Trác: " Tiểu thư vẫn còn đang ngủ sao?".
Ngọc Trác gật đầu, trả lời: " Đêm qua tiểu thư ngủ không được, đến hơn canh hai mới thiếp đi. Đại phu nhân sáng nay đãđến, biết tiểu thư ngủ muộn nên dặn dọ bọn muội đừng đánh thức, để tiểu thư ngủ thêm chốc nữa. hiện giờ cũng không còn sớm, muội đang định đánh thức tiểu thư dậy dây". Nhưng chợt nhớ đến điều gì, Ngọc Trác mỉm cười, lại hỏi Đàn Vân: " Lão phu nhân tìm tiểu thư có chuyện gì hay sao?".
Từ nhỏ Giang Diệu đã ốm yếu, quanh năm sống với thuốc thang, lão phu nhân yêu thương cháu gái yếu ớt nên đặc biệt cho phép nàng không cần mỗi sáng phải đến thỉnh an.
Đàn Vân gật đầu, đáp lời: " Đúng là có chuyện xảy ra, lão phu nhân phân phó tỷ đến đây để mời tiểu thư đến nhà chính".
Ngọc Trác là một cô nương thông minh nên liền nhìn ra được tính quan trọng của vấn đề, chỉ mới sáng sớm vả lại lão phu nhân còn rất yêu thương tiểu thư, nếu không có chuyện gì cấp bách thì sẽ không để Đàn Vân chạy đến mời tiểu thư như vậy. Ngọc Trác nói vài câu với Đàn Vân rồi nhanh chóng chạy vào phòng trong để gọi Giang Diệu thức giấc, nhưng khi vén mành lên thì đã thấy Giang Diệu đang ngồi dựa vào tường, hai tay xoa xoa đôi mắt ngái ngủ, một bộ áo lụa màu trắng thêu hoa sen hồng, mái tóc mềm mại được xõa rối tung trên nền lụa trắng, bộ dáng mơ hồ như vậy trông nàng lại đáng yêu vô cùng.
Tiểu nữ oa hiển nhiên vẫn còn mơ ngủ, đôi mắt to tròn ngơ ngác nhìn Ngọc Trác.
Khi nghe nha hoàn bẩm báo lại sự việc, Giang Diệu không khỏi bất ngờ, mềm mại hỏi lại: " Tổ mẫu muốn gặp muội?".
Ngọc Trác gật đầu: " Đàn Vân tỷ tỷ được lão phu nhân phân phó đến mời tiểu thư". Nàng vừa nói vừa giúp Giang Diệu đứng dậy: " Tiểu thư rửa mặt chải tóc, sau đó dùng một chút điểm tâm, đồ ăn sáng nô tỳ đã chuẩn bị sẵn rồi, tiểu thư ăn một chút để tránh đói bụng, sau khi gặp lão phu nhân rồi lại quay về ăn tiếp. không thể để lão phu nhân đợi quá lâu". Ngọc Trác làm việc từ xưa đến nay đều rất ổn thõa, mọi việc sắp xếp đều đâu vào đấy, vô cùng chu đáo. Nên việc lần này, nàng cũng hiểu được vấn đề nghiêm trọng nên đã sai người chuẩn bị từ trước, lại khuyên bảo Giang Diệu nhanh chóng đi đến nhà chính,không thể ỷ vào sự sủng ái của lão phu nhân mà chậm trễ.
Giang Diệu được Ngọc Trác thay cho bộ quần áo màu hồng nhạt và chải cho hai búi tóc quả đào. Sau đó Phỉ Thúy liền bưng chậu rửa mặt đến hầu hạ nàng, Giang Diệu vừa rửa mặt súc miệng xong thì Hứa ma ma đã bưng lên một mâm điểm tâm nóng hổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1
RomanceTác giả:Mạt Trà Khúc Kỳ Thể loại:Ngôn Tình, Trọng Sinh, Cổ Đại, Sủng Nguồn:DĐ Lê Qúy Đôn Trạng thái:Full Giang Diệu chính là vị công chúa nhỏ của phủ Trấn quốc công dương thịnh âm suy. Trong tam phòng chỉ có một mình Giang Diệu là nữ, trên nàng có...