Chương 75

1K 42 0
                                    

Nương của Giang Diệu là Kiều thị, cùng với nương của Lương Thanh Huyên là Lan thị là biểu tỷ muội từ nhỏ đã đối chọi nhau gay gắt (nguyên văn: châm tiêm đối mạch mang - 针尖对麦芒) (*). Mà Lan thị gả vào Khánh Quốc công phủ hơn mười năm, dưới gối chỉ có một đích nữ Lương Thanh Huyên, còn vị đại ca trong lời Lương Thanh Huyên vừa nói, là Lương Thực mới từ nhị phòng được nhận sang làm con thừa tự năm ngoái.

(*) 针尖对麦芒: sharply opposed to each other, with neither prepared to give an inch (idiom) (nguồn: http://hvdic.thivien.net/wpy/针尖对麦芒 )

Thư viện Bạch Lộ mà Lương Thực học, xem như thư viện số một số hai của Vọng thành, sánh ngang được với thư viện này, hiện có thư viện Tung Sơn mà ba ca ca của Giang Diệu theo đọc sách.

Giang Diệu hiểu Lương Thanh Huyên là một người thanh khiết thông minh, vừa lên xe ngựa, liền cảm kích nói: "Đa tạ Huyên biểu tỷ."

Lương Thanh Huyên khí chất thanh lệ, khuôn mặt xinh đẹp, dung mạo so ra còn xuất sắc hơn Lan thị nương của nàng. Thêm vào tính tình của nàng ôn hòa uyển chuyển đoan trang hiền thục, không chút nào giống Lan thị xảo trá cay nghiệt. Có thể bồi dưỡng Lương Thanh Huyên thành khuê nữ ưu tú như vậy, Lan thị coi như có bản lĩnh. Lương Thanh Huyên và Giang Diệu cũng chỉ tới thời điểm sang năm mới thì gặp nhau được một lần, bình thường rất ít giao thiệp. hiện tại nhìn tiểu biểu muội trước măt, Lương Thanh Huyên cười nhẹ: "Diệu Diệu muội không cần khách khí với ta. Vị Phùng công tử kia nhìn cũng chẳng phải loại hiền lành gì, Diệu Diệu muội về sau hãy cách xa y một chút..." Có lẽ cảm thấy bản thân nói lời này hơi đường đột, nàng lúng túng cười cười, nói, "Diệu Diệu sẽ không cảm thấy ta xen vào việc của người khác chứ?"

Sao thế chứ?

Giang Diệu nhanh chóng lắc đầu, nắm tay của Lương Thanh Huyên nói: "Số lần hai chúng ta gặp mặt tuy ít, nhưng vẫn là biểu tỷ muội, Huyên biểu tỷ đây là đang lo nghĩ cho muội. Có điều... tên Phùng Ngọc Tuyền đó thật đáng ghét, Huyên biểu tỷ cũng từng nghe nói về y?"

Lương Thanh Huyên gật đầu, nói: "Lúc trước từng nghe qua vài chuyện về y, đều là những chuyện không lọt tai lắm, nên cũng không nói với Diệu Diệu muội."

Câu này là lời nói thật. Liên quan tới Phùng Ngọc Tuyền thì, đại khái là mấy chuyện phong lưu, quả không thích hợp để cô nương gia các nàng nghe ngóng. Bởi vì chuyện kiếp trước, Giang Diệu có thiện cảm với vị biểu tỷ si luyến Nhị ca của nàng này, nhưng hiện tại Nhị ca nàng đã định thân với Kim Nguyệt... Lương Thanh Huyên so với Kim Nguyệt, nàng chung quy sẽ giúp Kim Nguyệt, thêm vào đó người trong lòng ca ca nàng là Kim Nguyệt, biểu tỷ càng không nên chen vào làm gì.

Giang Diệu và Lương Thanh Huyên trò chuyện một hồi, chẳng mấy chốc đã đến bên ngoài phủ Trấn Quốc Công, do Lương Thanh Huyên muốn đi thư viện Bạch Lộ tìm Lương Thực, nên Giang Diệu khôngmời nàng vào phủ.

Giang Diệu vừa xuống khỏi xe, thì nghe được một tràng vó ngựa lộc cộc.

trên con ngựa lớn màu nâu, công tử trẻ tuổi mặc trường bào màu xanh đồng phục của thư viện Tung Sơn, mắt mi chứa nét cười, tinh thần phấn chấn. Giang Diệu vừa trông thấy, cười vui sướng, gọi: "Tam ca."

CƯNG CHIỀU THÊ TỬ BẢO BỐI - Phần 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ