Prologue

1.5K 31 0
                                    

The Legendary Twins
Book 2

Prologue

Ilang buwan na ang nakalipas simula nang mangyari ang mga naganap na delubyo.

Tatlong buwan.

Sa tatlong buwan na 'yun. Maraming nagbago.

Ang mga pagkakaibigan nila ay tuluyan ng nasira, halos sisihin nila ang mga sarili nila sa nangyari. Sinisisi nila ang lahat sa mga sarili nila. Hindi na nila nagawang magusap at puro ilag sila sa isa't isa.

Ang mga councils ay bigla na lamang nawala na parang bula at isa 'yun sa mga naging ginhawa para sa mga Royalties. Isang malaking tinik ang nawala.

Sa tatlong buwan, naging tahimik ang mundo. Walang pagsalakay ang nangyari tila ba nabahag ang buntot ng mga kalaban.

Ngunit sa mga susunod na buwan ay muling nagingay ang mga kalaban.

Sunod sunod na pagsalakay ang kanilang ginawa sa iba't ibang bahagi ng mundo, sa iba't ibang kaharian. Mas naging alerto ang mga ito dahil sa mga nangyayari.

Ang kambal na kanilang trinaydor ay nawala na rin na parang bula.

Ngunit sa muli nilang pagbabalik,

Magkakaroon ba ng pangalawang tsansa?

Tuluyan na ba talagang hindi magkakaayos ang mga Royalties?

Ang pagkakaibigang nabuo ba ay hahayaan na lang?

Ang mga nararamdaman ba ay kaya ng ipakita o magbubulagbulagan na naman?

Sa kanilang pagbabalik,

Maaari pa bang itama ang lahat ng pagkakamali?




"Higit na mas matibay ang nabuong pagsasamahan sa kahit anong lakas ng kapangyarihan."

——

This is a work of fiction. Names, characters, places and incidents either are the product of the author's imagination or are used fictitiously to, and any resemblance to actual persons, living or dead, events or locales is entirely coincidential.

All the images used here is this story is not mine. All of this is credited to the rightful owners.

All Right Reserved. No part of this publication may be reproduced, releasee, distributed or transmitted any form or by means, including, photocopying, recording, or the other electronic or mechanical methods, without the prior written permission of the publisher, except in the case of brief quotations embodirr in critical reviews and certain other noncommercial uses permitted ng copyright law.

Copyright © 2020

-----

Credits to: eryceena for the new book cover. Thank you ate🥰

The Legendary Twins (Book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon