Third Person's View
Continuation...
"I will give you a mission, Collins." Aniya dahilan upang mapatingin silang dalawa sakanya.
Isang tingin na puno ng pagtataka. Sino ba siya? Isa lamang siyang Dean pero maraming alam, isang misteryoso. Bakit sila binibigyan ng isan misyon? Hindi naman nila tunay na kilala ito. Baka nga niloloko nga sila eh pero hindi. Everything she said was true.
"Are you kidding us? You will give a mission? Sino ka ba? You're just a Dean and you know nothing about us." Malamig na sambit ni Ash pero bakas sa tono nito ang pait. Pagak na tumawa ang Dean.
"Dear Ash, I know you. Every single detail. Your parents killed. You raised yourself on your own. An agents. Killed mens, captured criminals. Ano pa nga ba?"
Nanliit ang mga mata nila sa sinabi nito. "Sino ka ba talaga?" Tanong ni Sky.
"Why did you know everything about us?" Tanong din si Ash.
"Stalker ka ba namin?"
"No one knows about it. Who the hell are you?"
Natawa si Jessica. "Dean of the Uni—" hindi natapos ang sasabihin nito nang biglang hinampas ng malakas ni Ash ang lamesa. Nanlilisik ang mga mata nito.
"SHUT IT! Why don't you tell us who really are you?" Bakas sa tono nito at maging sa mga mata ang galit. Hindi umimik si Jessica.
Wala siyang nakuhang sagot. Inis niyang sinuklay ang buhok nito gamit ang mga daliri nito at tiim bagang na tumingin dito.
"If you won't, then fine. Don't expect us to go in that school. Let's go, Sky. We are just wasting our time here." Sumunod si Sky dito dahil nakakatakot magalit si Ash.
Nang nasa pinto na sila ay biglang nagsalita si Jessica na nakapagpahinto ang dalawa.
"I am Jessica Collins White. From WhiteLand Kingdom. And my mission is to bring you in the Academy for your safety. Now, I answer the question in your mind, come here and sit down and so we could talk."
Labag man sa kalooban nila ay bumalik sila sa mga silya. Tiningnan nilang dalawa si Jess na hindi mabasa ang utak. Madami pa ring katanungan sa isip nila. Hindi matatahimik ang mga ito hangga't hindi nasasagot ang mga tanong.
Kahit nasabi niya kung sino at anong balak niya ay misteryoso pa rin siya. Bigla-biglang magsasabi ng mga wirdong salita. She sighed.
"Find the real you Ash and Sky. That's your mission once you enter that Academy." Saad nito sa mababang tono.
"Bakit? Ano bang meron sa amin? Ano bang meron sa akademya na 'yan at gustong-gusto mo kaming mapunta dyan." Nalilitong saad ni Sky.
"Find it. Don't just ask dahil hindi kayo maniniwala. The truth is in you guys. At isa pang misyon ninyo, iligtas ang mundo."
They decided to enter the Academy. Lahat ng mga sinabi ni Jess ay nasa utak nila. Gamit ang kakaunting kapangyarihan ni Jessica ay nagawa niyang buksan ang portal na nagkokonekta sa mundo ng mga tao at sa mundo nila. She was there also. Looking after them until they finally enter the gate.
Doon nagumpisa ang misyon nila. Misyon na iligtas ang kanilang mundo at hanapin ang kanilang totoong sila.
Until they accidentally met the Royalties. Wala sa misyon nila na maging kaibigan ang mga ito. Wala rin sa plano nila ang pumasok sa seksyon nila. Wala sa plano nila ang magkaroon ng kahit anong relasyon sa mga ito. Sadyang mapaglaro ang tadhana at ganun ang nangyari.
BINABASA MO ANG
The Legendary Twins (Book 2) COMPLETED
FantastikMinsan na silang nawala sa mundong kinabibilangan nila. Mga pagsubok na kinakailangan nilang harapin, nagkaroon ng mga kaibigan, nagtiwala ngunit sila ay niloko lamang. Dahil sa nangyari, maraming nagbago. Ang pagkakaibigan nila ay nagkaroon na ng l...