Chloe's Pov
Pagkarating namin sa Academy ay halos matumba ako sa nakikita ko. Nakakapanglumo ang paligid. Maraming estudyante ang sugatan habang nakikipaglaban sa mga Darkanians. Naikuyom ko ang kamao ko habang nililigtas ang ibang mga estudyante na sinusubukang makipaglaban.
They are still trying to protect the Academy even it cost their lives. Kahit na nakashort ako at sando ay hindi ko na 'yun pinansin. What more important right now is the students lives.
I cast some spells para sa panandaliang barrier. It will not took to long. Mababasag at mababasag ito dahil hindi ganun kalakas ang kapangyarihan ko para gumawa ng panibagong barrier.
I warned some students na umalis at magtago, some of them healed those students na napuruhan, pero may mga iilan na estudyante na mas gusto nilang tumulong para sa kaligtasan ng lahat.
"Kane, are you okay?" Tanong ko nang makita kong napahawak siya sa braso niya.
"I think so? I felt something weird here. Malapit lang siya." Sabi nito at bigla na lang umalis. Shit!
"Kane!"
I tried to call his name pero hindi siya lumingon at pinansin ang pagtawag ko. Gusto ko siyang sundan pero kailangan kong asikasuhin ang ibang mages na nangangailangan ng tulong.
Nasan na kaya sila? Are they okay? Nailigtas kaya nila sila Mica at Joan? I hope they are okay.
Hindi ko namalayan na nasira na pala ang barrier at nakagawa ito ng puwersa dahilan ng pagtalsik namin. Pilit kong tumayo at nilabanan ang mga Darkanians.
"Aubrey?" Ramdam ko ang tingin niya sa akin habang nakatingin sa demonyong nakaharap sa akin. Patuloy lang ako sa pag-atras.
Third Person's View
Saglit na napatingin sa gawi ni Aubrey si Chloe at sinenyasan niya ito kasabay ng pag atake na ginawa ng demonyo ay ang pagtalon ni Aubrey sa likod nito tsaka hinawakan ang sentido nito. Umilaw ang mata ni Aubrey ngunit ramdam nito ang pagpupumiglas ng demonyo.
"C-Chloe...this won't too take too long..." nahihirapang sambit nito habang nagca-cast ng spell si Chloe.
"Just give me five minutes."
Lumutang siya sa ere kasabay ng pag ilaw ng kanyang mga mata habang nagca-cast ng spell at pumapalibot sa demonyo. Todo pumiglas ito ngunit kumakalma pa rin kaya guminhawa ang pakiramdam ni Aubrey. Pero pag nagpatuloy pa itong ginagawa niya ay mawawalan siya ng malay at manghihina ang kanyang katawan.
May mga sumubok na sumugod sakanila ngunit nauunahan sila ng mga estudyante pero 'di kalaunan ay namamatay ang mga ito.
Naramdaman na lang niya na may tumama na pana sa likuran niya upang mawala ito sa konsentrasyon at napadaing sa sakit. Naging dahilan ito upang magising ang demonyo mula sa pagkakatulog na ginagawa ni Aubrey. Nagsisimula na ulit itong magwala.
May isa pang sumunod na pana na tatama sana kay Aubrey nang biglang nagiba ang direksyon nito. Biglang umihip ng malakas ang hangin kasabay nang pagsugod sakanila ng pagkaalis ni Aubrey sa demonyo. Pagkatapos patuloy pa rin sa pag cast ng spell si Chloe kasabay nang pagkabuhay ng isang barrier at palaki ito ng palaki hanggang sa nakulong ang mga taga-Darkanians sa loob.
Napaupo na nanghihina si Chloe at maagap siyang sinalo ni Aubrey. Agad silang tumakbo at nagtago sa likod ng isang building kasabay ng malakas na pagsabog. Nakagawa ito ng isang malakas na lindol dahilan nang pagkatumba ng dalawa. Napaubo ang mga ito dahil sa usok na nangyari.
BINABASA MO ANG
The Legendary Twins (Book 2) COMPLETED
FantasyMinsan na silang nawala sa mundong kinabibilangan nila. Mga pagsubok na kinakailangan nilang harapin, nagkaroon ng mga kaibigan, nagtiwala ngunit sila ay niloko lamang. Dahil sa nangyari, maraming nagbago. Ang pagkakaibigan nila ay nagkaroon na ng l...