Miguel's Pov
Sa pagpasok ni Steph sa loob ay 'yun ang hudyat namin para sumugod. Nakakapagtaka dahil tahimik ang buong palasyo. Iba ang kutob ko dito. Napagpasyahan namin na maghiwa-hiwalay dahil kapag magkakasama kami ay hindi namin magsasagawa ng maayos ang plano namin.
Real plan is to destroy this kingdom. Literally down. Alam kong hindi magiging madali ito pero ito lang ang naiisip kong paraan para matapos na ang kaguluhan na ito. Noon ko pa gustong gawin ang bagay na ito pero wala akong lakas na loob. Kailangan ko ng maayos na plano para dito.
But now is the right time to do it. Tama na ang pananahimik namin. Kami naman ngayon ang susugod nang hindi nila nalalaman. They're hopeless after all.
Naging mabilis ang kilos ko. Mukhang natunugan nila na may sumugod sa kaharian nila kaya may mga sundalong lumabas. Hinarap ko sila at agad naman sumugod. In one snap of my finger they turn into ashes. Ni hindi man lang ako pinagpawisan. Ni hindi ko pa nagagamit ang mga espada ko para kitilin ang buhay nila.
I know I'm being brutal for not letting live and having them second chance. Walang wala 'yun sa lahat ng ginagawa nila lalo na sa mga inosenteng mage na walang kalaban-laban. They deserve it kahit pagbalik-baliktarin ang mundo. Mamatay at mamatay pa rin sila sa mga kamay namin.
This will be the end of DarkLand Kingdom.
Third Person's Pov
"HUWAAAATTT?!!!" Umalingawngaw ang isang sigaw sa loob ng silid. Napapikit ito habang nakuyom ang kamao at pinipigilang huwag sumabog.
"Then why you didn't stop them?! They're doing damn suicide! Fuck, Jess! Kapag may namatay ni isa sa kanila ikaw talaga papatayin ko!" Sigaw niya rin dito at nanggigigil sa sinabi ng kanilang kapatid.
She burst into laughter at hindi ininda ang pagsigaw ng dalawa nitong kapatid sakanya. She's inside their room and she had a news for them. It's either good or bad news. But for both of them, it's a bad news. It is a suicidal mission for them! Baka hindi nila kayanin ang mga ito. Nagpadalos-dalos sila sa mga desisyon nila. 'Yan ang nasa isip ng dalawa habang hindi mapakali sa kinaroroonan ng mga ito.
"Chill, sisters! When Miguel creates a plan, for sure it won't be...you know." Pilya nitong habang umiinom ng wine.
She's chilling as if there's nothing happened. Umirap sakanya si Ash.
"Besides, alam naman natin na kaya nilang pabagsakin 'yun eh. 'Wag nga lang sila mabisto." Nakatanggap siya ng masasamang tingin sa dalawa at hindi na lamang iyon pinansin.
Hindi pa rin mapakali ang dalawa sa kinauupuan. Kahit na alam nilang kaya nila ito ay hindi pa rin maiwasan na mangamba para sa kanila. Maraming what if's sa utak nila. What if mahuli sila? What if hindi sila makaligtas? What if mamatay sila habang nakikipaglaban? Hindi yata nila kakayanin na may mangyari sakanila. Hindi nila mapapatawad ang kanilang mga sarili.
"You're really crazy than me. Hindi ko kakayanin na mawala si Aries sa akin." Sabi nito at tumayo.
Tumayo na rin si Ash. "Me too. I don't want to sit and wait for something that I can't assure." Sabi din nito at bigla na lang sila nawala na parang bula.
Napapailing na tumatawa ito habang sumisimsim sa wine. "You never failed to amuse me. You're really my sisters." She chuckled and walked towards the veranda, watching the bright stars.
Miguel's Pov
Ilang pagsabog ang narinig ko at sunod-sunod 'yun. Kaya dali akong nagpunta sa naganap na pagsabog. Hindi ko na rin maramdaman ang iba pa kaya nag-aalala na ako. Sana walang mangyaring masama sakanila. They are tough.
BINABASA MO ANG
The Legendary Twins (Book 2) COMPLETED
FantasyMinsan na silang nawala sa mundong kinabibilangan nila. Mga pagsubok na kinakailangan nilang harapin, nagkaroon ng mga kaibigan, nagtiwala ngunit sila ay niloko lamang. Dahil sa nangyari, maraming nagbago. Ang pagkakaibigan nila ay nagkaroon na ng l...