Elise:"N-Nate" Pangalan nalang niya ang tanging nabanggit ko sa lalim ng halik nito sakin. Hindi ko mapigilan. Hindi ko mapigilan ang maliit at ipit na pag ungol ko dahil pagsipsip nito sa balat ng aking leeg na tila nag iiwan na ng palatandaan duon. Marka niya mismo.
Napansin kong tumigil ito at nadama ko ang pag tawa niya ng pigil dahil sa pag galaw ng kanyang mga balikat.
Nahampas ko agad siya sa balikat dahilan para mapakunot noo ito dahil sa daing.
"What?" Seryosong tanong nito.
"Bakit ka tumatawa?" Napalabi ako dahil dun. Gumilid naman ito saking tabi at isinandal ang ulo sa kanang kamay tsaka napatitig sakin. Nag init ang buong mukha ko. Pakiramdam ko'y unti-unti akong nawawala sa wisyo.
"Ligo kana." Sabi nito. Napatingin naman ako sakanya na may pagtatanong sa mga mata. Bigla nalang kasing nag iba ang kanyang presensiya na payapang nakangiti lamang sakin. Hindi pa man ako nakakapagsalita'y tumayo ito at nagtungo sa banyo. Napakamot ako saking ulo ano bang iniisip ng lalaking yun?
"Elise maliligo ka o ako ang magpapaligo sayo? Choose one." Sigaw nito. Dahil palang duo'y tumayo ang balahibo ko mula saking batok dahil sa mga naiisip kong pupwedeng mangyare. Napatingin ako bigla saking di gaanong kalakihang dibdib at nanlaki ang mga mata ko ng makitang pati sa taas nito'y may mapulang marka. Ganoon nalang ba ako ka adik sakanya para hindi maramdaman ang pagmarka niya sakin?
"Elise?" Tanong nito.
"Ayaw!" Para akong bata at yumakap sa una sabay talukbong ng kumot. Medyo lumalalim na ang gabi ngunit mulat na mulat parin ako. Dinig ko na ang tubig na rumaragasa sa tub at amoy na ang mabangong sabon tila ako na nga lang ang hinihintay.
"Isa!" Para siyang professor na nangangaral ng estudyante. Binibilangan na niya ako ngayon.
"Ayaw ko sabi eh!"
"Dalawa!" Sagot nito sakin. Matagal bago ako nakasagot. Kung mag tulog-tulugan nalang kaya ako? Hindi na niya siguro ako mapipilit. Sabi ko sa isip ko.
Sisilip palang sana ako sa nakataklob na kumot sakin ng magulantang ako dahil nanduon siya. Nakatayo lang naman sa labas ng banyo at nakasandal sa pader habang kunot noong nakatitig sakin.
"Elise." Tawag nito sakin habang pinag krus ang dalawang braso. Napakibot ako at napaupo.
"Do you want me to force you?" Tanong nito at umiling agad ako dahil nabasa ko agad kung ano talaga ang nasa isip nito. Sumilay ang nakakalokong ngisi sakanyang mapulang labi at nakita ko ang mapuputi at pantay na pantay nitong mga ngipin. Diyos ko pwede niyo na akong kunin anumang oras dahil masaya na ako sa nakikita ko ngayon. Para bang kahit hindi ko alam kung totoo ang langit ay nagkakatotoo na nga dahil sa nakikita ko ngayon. Totoo lang langit dahil kay Nate.
Naglakad ito at walang sabi sabing binubat ako na para bang bagong kasal.
"Nate nakakailan kana ah bitawan mo ko!" Pagpupumilgas ko ngunit malakas ito at dali dali kami sa banyo.
Dahan dahan niya akong ibinaba at nagsalita.
"Maligo kana kung ayaw mong paliguan pa kita." Sabi nito at tumalikod na.
"Hindi ako titingin don't worry nakita ko naman na lahat yan." Sabi niya habang hinihintay na maghubad ako. Napalingon ako sa mabulang tubig sa bath tub mukhang sinadya niya talagang pabulain ang mga yun para hindi ako mailang.
"Bibilangan pa ba kita?" Halata ang pagka inip sa boses nito.
Hindi na ako nag inarte pa at hinubad ang buong saplot ko tsaka lumusong sa bath tub na puno ng bula.
BINABASA MO ANG
My 13 Year Old Wife ✔ | NATE & ELISE
RomanceAfter the tragic accident of the parents of Nate Gabriel Salvatore, Don Clemente Sullivan has adopted Nate while living with his granddaughter Elise Andres Sullivan. Don Clemente Sullivan had planned that Nate and Elise would get married. Elise a me...