Elise:Talagang sinusubukan ng babaeng yun ang pasensiya ko ah. Tsk!
"You're making that face again." Sabi sakin ni Nate. Nakasimangot kasi ako habang sinasaksak ng tinidor yung puto. Oo kung tao lang yung puto baka napatay ko na to.
"Huh?" Takang tanong ko.
"Nakabusangot ka." Napanguso ako.
"Kakainin mo ba yan o lalamugin mo lang?" Tanong niya ng makitang gutay gutay na yung puto. Iniisip ko si Cobra. Iniisip ko na siya yung sinasaksak ko! Grrrr.
"Elise are you okay?" He asked me.
"Oo okay lang ako." Wala ako sa mood.
"Have you taken your medicine?" Sticktong tanong nito. Oo nga pala, dapat after meal yon kanina kaso nakalimutan ko. Buti naalala niya.
"Not yet." Napakamot ako sa ulo ko. Napailing naman siya at kinuha sa pouch ko ang pills. Siya narin ang nag bukas at inilagay sa palad ko.
"Take it." Sabi pa niya. Napatango tango naman ako tsaka ininom yon. Sobrang maalaga talaga ni Nate kahit na maraming ginagawa. I wonder what more kapag nag ka anak na kaming dalawa.
"Can I join?" Nandidilim nanaman ang paningin ko.
"NO." I frowned. Nakita ko namang lumukot ang mukha niya. Tsk sige lang magpabebe ka may kalalagyan ka sakin.
"Why? Wala kasi akong makausap eh-"
"Ayoko lang." Putol ko sakanya. Hangga't sa maaari dumistansya siya. Hindi ko makakalimutan ang nangyare kanina. That kiss? Tsk ang kapal ng mukha niya.
"I see. Sige madali lang naman akong kausap eh." She stamped her right foot and walked away. Ginanahan naman ako ng mawala ng presensiya niya kaya kinain ko yung lamog na puto with dinuguan. Ang sarap lang!
"Take it easy you might choke yourself." Paalala ni Nate. Nginitian ko naman siya kasi good mood na ulit ako. Wala na yung cobra kaya masaya na ulit si Elise.
...
I burped out loud after I ate.
Ang sarap talaga ng puto with dinuguan.
Tapos may ice cream pa. Tamang tama to sa tag init.
"Where have you been?" Ani ni Nate.
"Kumuha lang ako ng ice cream." Sabay pakita sakanya nung vanilla ice cream.
"Patikim nga." Kinuha niya yung spoon ng wala man lang permiso ko.
"No! Kumuha ka ng sayo akin lang to."
"What? Ang dami niyan are you serious?" Tumango tango ako sakanya.
"Parang di mo naman alam favorite flavor ko ang vanilla. Kaya kumuha ka ng sayo." Sabay nguso doon sa ice cream station.
"Okay fine wag ka ng magalit." Tinaas niya yung dalawang kamay niya.
"Hindi ako galit Mister ko oh ayan say ahhhhhhh!" At sabay subo ng kutsarang punong puno ng ice cream.
"Sarap diba?" Nakangiting sabi ko. Napapatango tango nalang siya at hindi na nakapagsalita. His mouth wasn't able to talk.
"Nate okay ka lang?" Nag aalala ako sakanya dahil namumula na ang magkabilaang pisnge nito. I gave him a glass of water. Kinuha naman niya agad ito at ininom.
"Sorry naparami ata?" Sabi ko sabay yakap sakanya.
Hindi na kasi ito nag salita at halata ang pagkabadtrip sa mukha.
BINABASA MO ANG
My 13 Year Old Wife ✔ | NATE & ELISE
RomanceAfter the tragic accident of the parents of Nate Gabriel Salvatore, Don Clemente Sullivan has adopted Nate while living with his granddaughter Elise Andres Sullivan. Don Clemente Sullivan had planned that Nate and Elise would get married. Elise a me...