K 33.

18.7K 671 76
                                    


Elise: SPG

"Nate wag nakikiliti ako." Pinilit kong ihinto siya but he keeps kissing me on my neck.

"Hmm you're too sweet." Tumayo ang balahibo ko ng maramdaman ang mainit at malambot niyang dila habang naglalakbay sa leeg ko. Kinagat niya ng konti ang tainga ko at nagsisimula ng maglakabay ang makukulit nitong kamay na nakapaloob na sa damit ko.

*Ding....Dong...*

Parehas kaming natigilan. Napakunot noo si Nate at halata ang pagkabitin. Napatawa nalang ako ng mahina at tumungo na sa maliit na bintana.

Anong oras na ba? Nakaligo na si Nate lahat lahat at madilim na ata may bisita pa. Sino naman kaya yon?

Tinabi ko ang makapal na kurtina at nagulantang ako ng makita kung sino.

"Ang lolo!" What the? Ang bilis niyang nakauwi? Akala ko ba sa makalawa pa?

"What?" Gulat na sabi ng asawa ko dahil alam naming magtatagal dapat ang lolo sa Macau.

Hindi nga nag bibiro ang Mommy, dahil tinotoo ng lolo ang pag uwi. Tsk bad timing! For sure nakarating na sakanya ang tungkol sa annulment. Patay talaga kami neto.

Dali daling nag bihis si Nate dahil nakatapis lang ang ibabang parte ng katawan niya ng tuwalya. Ako naman ay nag ayos ng konti. Tarantang taranta kami at madaling madaling bumaba dahil nakasimangot ang lolo.

Hindi maganda ang timpla ng mukha niya ngayon. Kunot na kunot ang noo at alam ko ng sermon ang aabutin namin dito.

Pinag buksan namin siya ng Gate at pumasok naman to sa sasakyan bago inabante ng driver niya.

Hindi nagsasalita ang lolo. Nasanay kasi akong kapag dadaan to ay mag bababa siya ng bintana pero hindi niya ginawa yon.

Hinawakan naman ni Nate ang kamay ko na malamig na ngayon. Alam na namin parehas ang pakay ng lolo at panigurado kaming sasabog to sa galit.

...

"Welcome back lolo! Napaaga ata ang uwi niyo?" Sabi ko. Tumingin ang lolo samin na nakasingkit ang mga mata tila sinusuri kami parehas ni Nate.

"Ano ang nabalitaan ko? Maghihiwalay kayo?" Patay ito na nga bang sinasabi ko. Mahabang sermon to.

"Lolo-" Hindi niya pinatapos ang dapat ay sasabihin ni Nate.

"Sagutin niyo ang tanong ko." Seryosong sabi ng lolo.

"Anong dahilan? Bakit nag away kayo? Third party? Sagot." Nakakatakot na ang lolo. Alam kong hindi niya tatanggapin ang explanation namin ni Nate dahil gusto niyang malaman ang puno't dulo ng lahat.

"It's about Maricar." Paunang sabi ng asawa ko.

Nanlaki ang mata ng lolo.

"Ipagpapalit mo ang apo ko sa babaeng yon?" Tanong nito.

"No lolo-" He cut me.

"Stop Elise. Si Nate ang kausap ko."

Napayuko ako. Galit na ang lolo.

"She got jealous because of her." Sabi ni Nate.

"So ipagpapalit mo ang apo ko?"

"Of course not. I love her so much." Sabi ni Nate at tumingin sakin. Nag iba bigla ang timpla ng lolo. Ang madilim nitong awra ay napalitan ng liwanag at galak na galak na ito.

"Mabuti naman Nate." Sabi nito sabay akbay sa asawa ko. Luh? Parang kanina lang galit ang lolo.

"So you mean magkakaron na ako ng apo?" Tanong muli nito.

My 13 Year Old Wife ✔ | NATE & ELISETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon