K 59.

17K 486 30
                                    

Elise:

"What? No I don't want to leave." Hinawi ko ang braso ko na hawak hawak mismo ni Nate.

"Elise listen, we're all in danger. You have to leave soon. Nalaman ko ang plano ni Rafaelo. Kaya niyang pumatay."

"Nate I don't want to leave. Gusto kitang makasama. We need you." Tumulo ang mga luha ko. Hindi ko mapigilang maluha na isiping pag alis ng bansa para sa kaligtasan namin.

Plano ni Rafaelo Duche na ipapatay ang lolo ko at ang mommy. Maging ako'y hindi ligtas at lalo na kapag nalaman nito ang tungkol kay Jovani.

May nakakontrata na itong isang magaling na hit man. Planadong planado bawat detalye. Sa makalawa ang uwi ng lolo galing Macau, at sa mismong araw ring iyon ito nakatakdang patayin.

Ang plano ni Nate ay lumabas kami ng bansa at hindi matuloy ang pag uwi ng lolo dahil sa delikado. Maganda ang ideyang 'yon pero tutol ako dahil magpapaiwan ito.

Hindi ko alam kung hanggang kailan kami patatahimikin ng mga ito.

Tumunog bigla ang phone nito.

Nakita ko ang pangalan ng tumatawag, si Nancy.

"Wag mong sagutin." Pigil ko. Nakita ko naman ang pag dadalawang isip ni Nate dahil sa komplekado na ang sitwasyon.

Magkatitigan kami habang patuloy sa pag tunog ng cellphone nito. Hinila ko siya at kaagad na hinalikan. Ayokong sagutin niya ang tawag na galing sa ibang babae. Kahit ngayon lang, maging akin siya ngayong gabi.

***

Matapos ang mainit na naganap samin ay inayos ko ang damit ko. Mag iisang oras na kaming nawala at nag karoon ng sariling mundo.

"I have to go, please be safe." Tinitigan niya ako ng masinsinan. Mahirap kung makikita kaming mag kasama ni Rafaelo. Wala namang kaalam alam si Nancy pero hindi parin ligtas dahil maaari itong mag taka.

"I love you." Sabi ko.

"I love you more." At hinalikan niya ako ng mariin bago tuluyang lumisan. Napasandal ako sa salamin at lumingon dito. Malamig ang mga palad dahil sa kaba. Hindi ko alam kung anong mangyayare.

Naalala ko ang binilin sa'kin ni Nate. Tawagan si Rex at sabihin ang lahat.

Sinunod ko ito at idinial pa lang ang number ay napatigil ako. Biglang bumukas ang pinto ng banyo. Nakita ko si Nancy na masamang nakatingin sa'kin. Amoy na amoy dito ang mabahong alak at halatang lasing siya.

"Where is he?" Tanong nito. Napatingin ako sa hawak hawak niya. Hanggang ngayon ay tinatawagan nito si Nate pero hindi naman sinasagot. Para siyang desperadang kabit na naliligaw.

"What are you talking about?" Inayos ko ang tindig at tumaas ng bahagya ang kilay. I don't know what's wrong with her. Akala mo naman papatulan siya ng asawa ko.

Padabog niyang isinara ang pinto at ini-lock pa ito. Pagewang gewang siyang nag lakad papunta sa harapan ko.

"Malandi ka! I saw him! Kasama mo siya kanina!" Diin nito. Hindi niya ako masisindak kahit pa may katangkaran siya ng kaunti sa'kin. Magagamit ko ang natutunan ko sa taekwondo noong high school ako. As a black belter, I know how I defend myself.

Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa. Pagkatapos ay isinandal ang magkabilang kamay sa salamin kung saan ako nakasandal.

"What do you want?" Seryosong tanong ko.
"I want him. I want you to disappear. Hindi mo naman sinabi sa'kin type mo pala si Alfonso. Do you me to ruin your life? Hindi ka matutuwa sa gagawin ko sayo." Pagbabanta niya.

My 13 Year Old Wife ✔ | NATE & ELISETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon