Chương 24

2.1K 218 16
                                    


Văn phòng viện trưởng, lão nhân với vết chân chim do năm tháng để lại, mái tóc hoa tiêu rũ xuống, mười ngón tay giao nhau, nắm chặt nhìn chàng thanh niên trước mặt.

- Ngôn Tư, với tư cách là người bảo hộ, lần này lại để vật thí nghiệm đáng lẽ thuộc quyền quản lý của con mất khống chế, con có gì muốn nói không?

Đường nét anh tuấn, góc cạnh gương mặt không quá cương nghị như người ngoại quốc, mang theo một chút nhu hoà đặc trưng của phương đông, mi mắt cong vút, ngạo nghễ trên đôi mắt rũ xuống, ẩn dưới mái tóc đen loã xoã.

Ngôn Tư cứng người, não bộ đang sắp xếp ngôn ngữ, cách đây nửa tiếng hắn vừa mới trấn an 559, sau khi tiêm cho nó thuốc an thần liền bị viện trưởng gọi đến, bản thân còn đang choáng váng trước việc 559 đột ngột phát điên, đập vỡ hàng loạt kính cường lực, thậm chí còn hư hỏng một số dụng cụ..., làm cái sở nghiên cứu rách nát đến không thể rách nát hơn này tổn thất khá nặng nề.

- Chuyện này..., con hẳn sẽ có tính toán, con chỉ muốn hỏi, ngài định xử trí nó thế nào ạ?

Nó trong lời Ngôn Tư là ai thì Tôn Áo cũng thừa biết, lão trầm tư một lúc lâu, sau đó đưa tay húp một ngụm trà đã nguội ngắt, nói:

- Theo luật, 559 sẽ được giam tạm trong phòng cách ly, theo dõi xem có triệu chứng bất thường hay không, sau 3 tháng, nếu biểu hiện hoàn toàn tỉnh táo sẽ được thả. Người bảo hộ không thực thi đúng trách nhiệm, tạm thời không được đến quá gần vật thí nghiệm trong thời gian xử phạt, nếu cần, có thể thay đổi người bảo hộ mới.

Mười ngón tay được giấu dưới tay áo blouse thùng thình khẽ siết chặt, gân xanh nổi đầy trên mu bàn tay, Ngôn Tư thoáng cắn chặt môi, biết rằng luật là luật, cho dù hắn có giao tình với viện trưởng, cũng không thể thay đổi.

Thật ra Ngôn Tư sẵn sàng lợi dụng quan hệ để mang lại lợi ích cho bản thân hoặc người hắn quan tâm, sinh tồn trong xã hội đầy bùn lầy này, cương trực và thẳng thắn đều không tồn tại.

Chỉ là, nếu nhờ sự trợ giúp từ Tôn Áo, một lần phá luật mà cho 559 khỏi cần vào phòng cách ly, ngược lại sẽ khiến lão gặp vấn đề. Việc vật thí nghiệm phòng 01 nổi loạn hầu như tất cả nhân viên đều được biết, tuy chưa thông báo cho cơ sở chính, nhưng một khi lợi dụng quyền lực của Tôn Áo mặc trấn áp sự việc của 559 xuống, sẽ có tin đồn thất thiệt truyền ra.

Tuy là Ngôn Tư không nỡ khiến người thật lòng quan tâm hắn chịu thiệt , nhưng lại nghĩ đến điều kiện tồi tàn trong phòng cách ly, hắn thoáng đau lòng. Nếu có thể, ai lại muốn để tâm can bảo bối của mình chịu khổ chứ?

Trong lúc bối rối, sự ấm áp từ da thịt truyền tới, Ngôn Tư ngẩng đầu nhìn ông lão đã già nhưng còn khỏe chán đang nắm chặt bàn tay của mình.

Tôn Áo cười khẽ, trong mắt tràn đầy bao dung của trưởng bối đối với con cháu, cảm xúc mãnh liệt này khiến Ngôn Tư cảm thấy hơi xấu hổ, vội vàng cúi đầu.

- Con không cần lo lắng, nếu như muốn, ta hoàn toàn có thể ém chuyện này xuống, dù sao thì đối với ta, lợi dụng chút quyền lực cũng chẳng có gì xấu xa.

Vật thí nghiệm là ta ái nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ