Mục Hy và Hoàng Mặc

248 13 0
                                    


            Đúng như dự đoán, cuộc họp ở Văn gia bị hủy bỏ ngay sau khi Văn Thi Thanh qua đời, Văn phu nhân phát cơn điên tiết, tình hình Đại Điển càng tệ hại hơn, bộ máy hư hại dẫn đến nhân viên phải tự gánh vác trách nhiệm.

-Phía Đại Hoàng có động thái hỗ trợ gì không?

-Vẫn im lặng, có vẻ Văn phu nhân đổ lỗi do Mục Hy mà Đại Điển ra thế này, mà Mục Hy lại là con của Hoàng Mặc._ Lý Anh vừa xem tình hình, vừa hỏi lại. –Sắp đến, Hoàng Mặc sẽ tổ chức tiệc đen trên du thuyền, địa điểm chưa xác định, chị Vũ có dự định chưa?

-Rồi.

Phí Ngọc Vũ nhìn quanh phòng một lát, cuối cùng lại thở dài, chuyện này, đúng sai cũng nên kết thúc cho nhẹ lòng, cô lớn tuổi vậy rồi, còn đấu đá được mấy năm nữa.

-Nhắn với Mục Hy, lát nữa kêu nó gặp tôi. Tôi sang phòng Thuấn Dinh có việc.

Có những chuyện ông trời đưa đẩy, hoặc người khác mong mỏi, mà còn có thể là toan tính. Phí Ngọc Vũ mỗi đêm đều khấn nguyện tạ tội với Nghê Thường, cô biết ván bài này mình đi, kết cục thê thảm, nhưng chỉ còn cách này mới dứt khoát mọi ân oán, bao nhiêu năm nay, cô làm cảnh sát, tóm cổ bao nhiêu kẻ ác, duy thua mỗi Hoàng Mặc, cái này cô không cam tâm, bao phát đạn bắn ra, đều trật hướng, đến khi hay Mục Hy là con ruột của Hoàng Mặc, cô biết mình có thể bắn trúng hướng rồi.

-Thuấn Dinh, em vào nhé!

-Em vào đi.

-Chúng ta thoải mái hôm nay đi, mai chuẩn bị vụ tiệc đen rồi.

Triệu Thuấn Dinh nhiều lần can ngăn vào quyết định của cô nhưng bất thành, anh sớm biết vợ mình tính tình là vậy, thắng thua phải rạch ròi. Vì chuyện này, Phí Ngọc Vũ và cha mẹ ở nhà của cô cãi vả cũng mấy chục lần. Hôm nay, chỉ còn chờ cái quyết định của Mục Hy. Cậu gật đầu là thi hành, từ chối là buông bỏ, Phí Ngọc Vũ mong mỏi nhất chỉ có cái ngày này.


            Trên sân thượng trụ sở, Mục Hy đứng chờ mẹ mình, cậu nhìn ra khung cảnh tít tắp phía xa, đằng kia là Đại Điển, xa hơn là Đại Hoàng, trùng trùng những tòa nhà hiện lên trước mắt mà con người thì ở dưới chân.

Trên đây, gió lớn thổi mạnh muốn xô ngã người, chỉ bất cẩn một chút liền có thể làm con én lao xuống bên dưới. Cậu chăm chú nhìn ngắm mọi thứ, đầu óc cứ trống rỗng, từ lúc cậu hay tin Văn Thi Thanh đã chết, cậu có cảm giác rất khó tả, cậu thấy mọi chuyện càng lúc càng tệ, tại sao khi anh ta chết đi, cậu không thấy vui, không thấy đáng chúc mừng, chỉ cảm thấy căm phẫn, bởi vì anh ta chết rồi còn kéo theo một người vô tội là An Ly, và những con người từng chết dưới tay anh ta cũng không ai sống lại, họ vẫn ở đó, vẫn thống hận, còn gia đình anh ta vẫn như thế.

Đêm qua, cậu hỏi Bộ Dân, cậu hỏi cậu làm vậy là đúng hay sai? Anh chỉ trả lời, đúng sai chỉ là chúng ta quyết định, muốn hay không muốn chứ từ đầu vốn đã không tồn tại đúng sai.

Người Yêu Tôi Là Cảnh SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ