Toan tính

268 13 0
                                    


            Bữa ăn đó Mục Hy cứ vô tư ăn, còn những người còn lại thì ôm một bụng nghi hoặc khó chịu, đừng nói đến thức ăn, chỉ việc ngồi ở bàn đó thôi đã thấy bực mình rồi. Sau khi đưa cậu về nhà, Hoàng Mặc hết lòng dặn dò phải biết chăm sóc bản thân, còn bảo bất cứ việc gì, bất cứ lúc nào, chỉ cần cậu cần cứ gọi cho ông.

Ban đêm là lúc con người có thời gian, có sự tĩnh lặng để suy nghĩ. Văn Thi Thanh là kẻ tận dụng điều này rất rất tốt, hai năm qua, mọi hoạt động phi pháp của Đại Điển gặp rất nhiều trục trặc, ngoài Hoàng Mặc sinh sự còn thêm sự bám đuôi ráo riết của Phí Ngọc Vũ, ban đầu, Văn Thi Thanh thấy khó hiểu trước thái độ của Hoàng Mặc nhưng hôm nay anh ta đã hoàn toàn thông suốt. Kì thực mà đánh giá, Văn Thi Thanh có thực lực và xuống tay tàn độc hơn Văn Thi Thư rất nhiều lần, nếu Văn gia phải đối đầu trực diện với con cáo già như Hoàng Mặc thì Văn Thi Thanh thích hợp hơn Văn Thi Thư và khả năng chiến thắng của anh ta cũng cao hơn Văn Thi Thư.

Thay vì tiếp tục ngồi hứng chịu những lần công kích của Đại Hoàng, Văn Thi Thanh lại nãy ra ý định khác, chỉ cần một bản xét nghiệm ADN, chỉ cần Đại Điển giữ chặt Trà Luật Di, chỉ cần Trà Luật Di tiếp tục tin tưởng anh ta là người tốt, thì Hoàng Mặc chắc chắn sẽ phải tự nén mình lại. Khi Hoàng Mặc tự giới hạn khả năng của mình cũng đồng nghĩa với việc thừa nhận đứa con trai này chính là điểm yếu chí tử của ông ta.

-Phí Ngọc Vũ mà biết con trai còn sống thì hơi phiền, nhưng bà già đó mà biết con nuôi bà ta là con ruột Hoàng Mặc thì chắc sẽ vui.

Chỉ là Văn Thi Thanh chưa đoán ra được, nếu Mục Hy nhớ lại hết mọi chuyện, cậu sẽ nhận Hoàng Mặc để trả thù Văn gia hay tiếp tục con đường chân chính, quay về với bà mẹ cảnh sát để đối đầu với cả Đại Hoàng lẫn Đại Điển.

-Những người tốt rất rất khó hiểu, mà những kẻ ác cố làm người tốt càng khó hiểu hơn.

Trong mắt Văn Thi Thanh trên đời này không có người tốt, chẳng qua là chưa làm chuyện xấu thôi, có ai mà không làm chuyện xấu được, chỉ là có muốn hay không, hay muốn vì cái gì.


            Văn Thi Thanh vẫn nhớ một Mục Hy trước đây, anh ta đánh giá thực lực của cậu rất cao, với đầu óc, khả năng của Mục Hy, Văn Thi Thanh cũng rất hồ nghi về con người cậu, có thể miễn cưỡng tin tưởng Mục Hy được bồi dưỡng trong môi trường tốt nên học vấn, đầu óc vượt trên người thường, nhưng Văn Thi Thanh vẫn tin vào bản thân hơn, anh ta luôn luôn cho rằng ngoài môi trường phát triển, huyết thống cũng ảnh hưởng lớn lao đến tính cách và khả năng của một người. Một đứa trẻ được nuông chiều bởi ông bà ngoại như Mục Hy đâu thể có đầu óc sắc sảo đến vậy, cái đó chỉ có thể là di truyền từ cha hoặc là mẹ.

-Con yêu tinh già sinh ra con yêu tinh trẻ! An Ly, cô cho người lấy một mẫu ADN của Hoàng Mặc cho tôi, bất kể cách nào, cũng bất kể hy sinh ai, nhất định phải làm cho được.

-Tôi biết rồi chủ tịch.

Lăn lộn trong Đại Điển từ ngày ra trường, An Ly luôn mang lòng tin tưởng tuyệt đối với Văn Thi Thanh cô không bao giờ thắc mắc bất kì chuyện gì anh làm, cũng sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ anh ta. Nhưng đến hôm nay, An Ly vẫn phủ nhận thứ tình cảm đó, vì cô thấy Văn Thi Thanh quá khác người, anh ta và cô ở hai đối cực khác nhau, rất rất xa cách. Thậm chí anh họ cô Lương Thái Yên có nhiều lần dò hỏi cô cũng giữ im lặng, cô có biết về Mục Hy, có biết về nhiều thứ, nhưng cô vẫn chọn im lặng để bảo vệ thứ tình cảm be bé hèn mọn đến đáng thương của mình. Với thực lực của bản thân, An Ly dễ dàng tìm đến nơi khác, thậm chí mở công ty riêng, nhưng cô không làm vậy, cô muốn bảo vệ Văn Thi Thanh, bên cạnh Văn Thi Thanh suốt đời.

Người Yêu Tôi Là Cảnh SátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ