Chapter 23

34.6K 308 3
                                    



Nang matapos ako sa pagtugtog, tumaas si Sebastian sa stage na may hawak-hawak na mic. Nakangiti sya papunta sa sa akin. Tumayo ako sa pagkakaupo at sinalubong sya. He held my hand and face the crowd.


"Ladies and gentlemen, I would like you to introduced my girlfriend, Isabella Ava Hobel" Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya. Shett! Did he just introduced me to everyone! Some other people is still holding their phone recording everything.


"My one and only.." he grabbed my left hand and kissed it.


At dahil doon, nagwala ang mga tao sa kakiligan. Damn it Adams, you made my heart skipped again!


"I love you, Mahal" sabay winked.


Damn that, dimples.


Para bang nagslow motion ang lahat at si Seb lang ang nakikita ko sa mga oras na ito. All of the tilian ng mga tao ay para bang nag-mute. Nagslow motion ang lahat. Ano itong nararamdaman, mas lalo ba akong nahuhulog sa lalaking 'to.


He stepped forward and hugged me infront of everybody. Doon, narinig ko ulit ang mga sigawan at tilian ng mga tao sa ibaba namin.


"I think I fell again." sabi ko sakanya.


"Akala mo, ikaw lang. We fell together."


Napakagat labi nalang ako dahil sa sobrang kilig. May narinig kaming nape-ehem at si Chris pala 'yon. Sini-senyasan kaming bumaba na at pumasok sa loob ng mansion. Nagkatinginan kami ni Seb and I gave him a worry look. 


"It's okay" pinisil nya ang kanang kamay ko at muntik pa kong mapasigaw ng aray kasi natamaan nya 'yong sugat ko sa palad, buti nalang tumingin sya kay Chris kung hindi makikita nya ang mukha kong nagulat dahil sa sakit na naramdaman ko. I slowly let go of his hands at hindi naman nya nahalata. 


"Let's go, Mahal. Ipapakilala kita sa pamilya ko ng maayos" seryoso nyang yaya saakin habang hinihila na ako pababa sa mini-stage. Sebastian's guest form a passage para makaraan kami. All their eyes was on us. No, on me. I can feel their eyes on my back.


"Seb.." pabulong kong tawag sakanya. 


"Yes?" nakapoker face lang sya habang hawak hawak ang kaliwang kamay ko.


"Why did you do it?" Pag-aalala kong tanong sa kanya. Hindi inaasahan ng mga magulang nya na ipakilala ako sa harap ng mga bisita, pamilya at co-workers nila ang kasintahan ng anak nila. 


"After you played piano, I noticed that I still lacking knowledge about you, Mahal."


"Huh?" hindi ko naintindihan ang english nya.


"It was the right moment" sabay smile sa gawi ko. "I feel that it was the right moment to introduced you"

My Naughty Boy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon