Chapter 7

57.4K 482 12
                                    







One week later

I woke up in my bedroom, tiningnan ko ang oras sa gilid ng kama ko. 9 am na pala. Wait! 9 AM! omg late nako. Dali-dali akong napatayo sa kama ko at tumakbo at diretso sa banyo. Konektado naman ang walk-in closet ko sa banyo kaya hindi ko na kailangan kumuha ng damit bago pumasok.

I took a quick shower

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I took a quick shower. Blow dry my hair. ginawa ko muna ang mga ritual ko para sa muka at nagbihis na. Bumaba na ako sa main floor ng bahay. Nasa second floor kasi ang bedroom ko. Nakita kong pinaghahain ni Mom si Dad ng pagkain. Napasmile na lang ako.

Simula pa noong bata ako ganyan na talaga sila. Si Mommy pinagsisilbihan si Daddy. Si Daddy naman laging pinaparamdam kay Mommy na mahal na mahal nya ito. Swerte ako sa mga magulang ko. Ni-minsan hindi ko sila nakitang nagsisigawan or nag-away. I want my marriage to be like them as well.

"Good Morning" bati ko sakanilang dalawa. I kissed Mom and Dad sa cheeks at umupo na sa kaliwang bahagi ni Daddy.

Kami lang tatlo. Unica iha nila ako. They said they tried daw sundan ako kasi daw kinukulit ko daw sila dati na gustong gusto ko ng baby brother, sila din daw napaisip na sundan ako pero wala daw nangyari. Nagpacheck up silang dalawa, sabi ng doctor na mahihirapan na daw silang magconceive kasi daw sa past treatment kay Mommy dati. Nagka-cancer kasi sya noon. She was exposed to radiation and chemotheraphy that lowers her ability to be pregnant. They told me that story when I was 9 years old, I am their treasure kaya naman daw ganito sila ka-strict saakin.

"Good morning, darling. Kain ka na. Pinagluto kita ng favourite mong hashbrown" Kinuha ni Mom ang plato na may hashbrown inabot saakin.

"Thanks ma, Ma mabilis lang akong kakain ahh. Malalate na kasi ako. 9:30 yung pasok ko." Sabi ko sakanila habang kinakain ng mabilis ang pagkain ko.

"Ay ganun ba anak, okay. Basta wag kang magpapagutom ahh"

"Yes naman po, hehe" After I bite the last food on my plate. I stand up at kinuha na susi ko sa bag ko.

"Bella..." tawag saakin ni Dad

"Yes po?"

"How's your work?" tiningnan ko ang mga magulang ko.

"Oh, it's great dad. Don't worry about it, I'm doing good" I winked at them and wave to say goodbye. They wave back smiling.

"Ingat anak!" sigaw ni Mommy.

"Yes Ma, BYE!" sabay sarado ng magarang pinto.


.


By the way, I'm walking normally again, hindi na ako paika-ika. Low heels lang gamit ko ngayon, so I don't need to worry na baka ma-sprain ulit ako. Nakaupo ako ngayon sa secretary desk ni Sebestian. Tiningnan ko ang see-through wall ni Sebastian. Hmm, kanina pa sya may kausap. Magte-thirty minutes na ata sya nasa telepono. After ng mga ilang minuto binaba na nya ang telepono at tumingin saakin. Ako naman, syempre nagulat. Shit nahuli nya ata akong namilog ang mata ko sa sobrang gulat kasi medyo mapangiti sya.

My Naughty Boy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon