Chapter 5

63.9K 453 4
                                    







"Bes, bakit ngumingiti ka dyan mag-isa? okay ka lang ba?" tanong saakin ni Tanya. Andito kami ngayon sa Shangri-La kumakain ng dinner. After noong araw na nagkita kami muli ni Sebastian, nagkumustahan lang kami at inihatid na nya ako sa bahay namin nung napatingin na nya ako sa doctor nya.


Joke.


Umiinit ang mukha tuwing naaalala ko ang nangyari sa office. Ang totoo kasi, may konting nangyari.


*Flashback*


"How's the sprain?" tanong ni Sebastian kay Dr. Montes.


Ngumiti muna si Dr. Montes. He is a middle age man wearing a round glasses. He is as tall as Sebastian.


"It is not a bad sprain, so its good." Tiningnan ako ni Dr. Montes bago magpayo ng advice sa sprain ko.


I am sitting in Sebastian's white couch, nakatingala sa nagtatangkarang lalaki na nasa harapan ko.


"So, Isabella, you need to rest, do not put any hard pressure because we need to avoid the pain and swelling. You also need to put ice immediately 15 to 20 min every two to three hours. Compression and elevate as well, okay. "


"Yes po, Thank you po" I smile shyly. This is my first day of work and I am disappointed by myself. Hay naku.


Hindi ko namalayan na wala na pala si Sebastian sa loob ng office nya. nagpaalam na si Dr. Montes. Naghintay ako ng ilang minuto at bumukas ang pinto at si Sebastian pala ang pumasok na may dala dalang ice pack.


He looked at me with his attractive brown eyes and smile. He kneeled infront of me, took of my high heels and lifted my sprain foot na nakapatong sa lap nya at nilagyan ng ice pack. Sa totoo lang, medyo awkward kasi naka skirt ako. I just looked at him. Nakayuko sya saakin habang nakatuon pa rin ang pansin nya sa paa ko. I can hear him breathing heavily.He lift his face to see me. he looks like he is looking for a word to say something pero hindi naman sya nagsalita. Nagtitigan lang kami, he smiled. I smiled back at him.


"Uhmm, thank you nga pala. You don't need to do this for me ..Sir" He's my boss, so I should call him that, right.


"Its Sebastian, Isabella"


"No Sir, you're my boss so I should call you that"


"No Isabella..I'm your boss kaya ako ang masusunod, right?" he smirked.


"Uhmm, yeah"


"So, called me Sebastian pag tayo lang dalawa ang magkasama." he did not take his eyes off me. he is still starring at me. I hate it when people do that but when he did it to me, I don't mind.

*lub dub*

"Shit" I mumbled.

"What?" he is smiling wickedly. why?

Inalis na nya ang ice pack pero hawak pa nya ang  paa ko. "Dr. Montes said to elevate right?" tanong nya habang nasa posisyon pa rin kami na hawak nya ang isa kong paa.

"Yes"

"Then.." He lift my legs up higher para pumantay sa mukha nya. Lumapit sya saakin ng kaunti at nilagay nya ang dalawa kong paa sa balikat nya. So, think of it this way. I am sitting, while my 2 legs ay naka bukaka sakanya, nasa gitna sya ng legs ko. Dammit it, I am wearing a skirt.

I put my right hand to the end of my skirt to cover up my underwear. Mabilis ang pangyayari. Pinigilan ni Sebastian ang kamay ko and the next thing I know, naka taas na ang skirt ko at nakita na nya ng black underwear ko (T-back). My two legs are still elevated on his shoulder.

My Naughty Boy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon