MACEY's POV
"Eros!!!" napabalikwas ako sa kama at hinahabol ang aking hininga.
Panaginip...
Bangungot...Sandali, hindi naman iyon yung nangyari sa amin noong araw na yon ah? I mean all of that happened execpt for the ending
Pero parang totoo, parang may pahiwatig parang may kakaiba.
Nahimas-masan ako ng naramdaman kong nagvibrate yung cellphone ko. Kinuha ko iyon at tinignan kung sino yung tumatawag.
'Pretty Angel'
without hesitation I answered it kahit pa alam kong sesrmonan lang ako nito.
"hello, hi Macey, ahm.. Baka naman napag-isipan mong pumasok na bukas alam mo yun? In just two months ay may OJT na kayo? Baka rin naman gusto mo lang din magtraining ulit kasi hmm let me count... TWO years kang bakante!! Paalala lang naman as a bestie, Luvv yah!!" at bago pa nga ako makasagot she ended the call. I didn't bother to call back again pero papasok na ako bukas, mahaba-haba na siguro yung cooldown na ito.
I looked at my phone one more and it's already 10 in the morning and it's Sunday.
"Matagal na pala noong huli akong nakapagsimba."
Kaya siguro nagkakaganito yung buhay ko kasi naisantabi ko rin Siya noong nagkagulo ang mundo ko. Noong nawala siya nakalimutan ko na rin Siya, although nagdarasal pa rin ako, baka siguro hindi pa enough.
Since wala na rin naman ng susunod na schedule ng mass, I decided to waste my whole afternoon in the branch of S & B Tambayan near my apartment, I really need a milktea right now!
Nang makapunta ako dun ay agad akong naki-connect sa wifi, mga isang linggo na rin akong dito dahil doon sa branch na una kong napasukan which suits my preferences in food at kahit papaano I ordered a lot para hindi naman sila lugi.
I opened my social media accounts at maraming nagpop-up na messages and notifications and in top of it is a video where Alex mentioned the names of the whole gang entitled: 'Game of Hearts'So, I played the video out of my curiousness and I felt like it is a wrong move.
It is just a video of a kid playing game but, the voice over of the narrator sounds like it wanted to give meaning about something.
It started with the kids playing different Filipino games like patintero, luksong baka, tumbang preso, bente uno and so on.
With a narration:
Tulad ng isang laro may relasyon din na natatapos.
Yung bang kahit masaya, may oras na mapapagod pa rin.
Minsan kapag ayaw na, sasabihin na.
Kung ayaw naman paalisin, kailangan humanap ng kapalit.
Kapag hindi na talaga pwede, hinahayaan na lang tanggapin ang mga consequences.
Subalit may mga players na madaya.
BINABASA MO ANG
Undecided✓
Teen FictionALMO/CORUNUM Series: The Origin "UNDECIDED" Author: JOYFUL_Mystery Status: COMPLETED "Langit sa lupa, magulo na mapayapa, karapatan at sala, ipinagbabawal o malaya, Kalungkutan man ang nadarama, saya ay di maipinta Ako'y bibitaw na, pero mahal pa r...