"Amanda!" sigaw ni Neerrah nang makita akong patungo sakanila. Nakasuot ito ng two piece kulay puti pero may tabing ito sa ibaba habang may hawak na isang wine ng glass. Kaharap nito ang pool kung saan maraming nagsasaya habang nasa likod ni Neerrah sina Maxiel na napatingin narin saaken. Lumapit ako sakanila. "Let's go, swim!" habang hila sa braso ko.
"Hindi ko binabandara ang katawan ko sa maraming tao." binitawan nya ang kamay ko at nakangiwing pinagmasdan ako.
"Galing ka ba sa 80's, Amanda? Your life is boring."
"Kesa naman sayo! Puro masasaya lang!" singit ni Marco sa likod namen. Sinamaan sya ng tingin ni Neerrah sabay irap.
"Of course! Life should be like that! Ayaw kong tumanda ng maaga. I love myself more than you!"
"Mag-aaway na naman ba kayo?" singit ko at naghanap ng mauupuan.
"Here." naibaling ko ang ulo ko sa kanan ko nang marinig ang boses ni Xyzoe. Nakatayo na ito habang inaalok ang inupuang stool kani-kanila lamang. Nakatingin ito saaken
Napansin ko ang pagbaling nilang lahat saamen na para bang hinihintay ang pagtanggap ko sa upuang ninaalok. Tumikhim ako at naupo roon. Nakita ko ang formal na pagtayo nya sa gilid ko habang nakatingin sa pool dala ang isang basong may lamang alak.
"Hindi ka maliligo?" napalingon ako kay Lance. Katabi ko si Rax at katabi naman nya si Lance. Nakapatong ang parihong braso nya sa hita nya para makita ako. Umiling ako at ngumiti.
"Pwede kang maghiram ng underwear kay Christel." pinanlakihan ko ng mata si Raxiel sa sinabi.
Ako? Magsusuot ng ganun? Dito sa harap nila? At mula pa sa Christel na iyon!? Tss.
"Nakakamatay namang tingin yan, sungit!" tiningnan ko si Marco na nasa tabi ni Lance. Ang layo nya pero nakikinig sa usapan namin.
Chesmoso talaga.
"Oo, kaya ilagan mo baka matamaan ka." singhal ko na kinatawa nya lang.
Napatingin ako sa katabing si Marlou at Barreen na parihong seryoso habang nag-uusap. Si Neerrah naman ay ayon nasa pool na nagsisisigaw.
Normal ba talaga silang lahat?
"Amanda! Please! Let's go!" muli akong napatingin kay Neerrah habang paahon na ito sa pool. Agad na tumayo ang kuya nyang si Barreen at inabot ang kamay nya para makaakyat. "Thanks, bro!" at mabilis na lumapit saaken. "Please, sige na! I have an extra! Kasya iyon sayo. Hindi ko pa iyon nagagamit. It's brand new!"
"Hindi nga ako nagsusuot-"
"Pero magsusuot ka na ngayon! You have to! Bawal ang kj!"
"Sige na, sungit! Hindi ka mag-eenjoy." singit ulit ni Marco.
"Don't worry, i brought see-through." ngising malawak ni Neerrah.
"Handang-handa ka rin, ah?"
"Simpre! Ayaw kong magpatalo-"
"Woahhhhhh!"
"Christel! Christel! Christel!"
Napalingon kameng lahat dahil sa sigawan. Nakangising lumabas si Christel suot ang panibagong undergarment na kulay Dark blue. Walang strap ang brassiere nya na may butas sa gitna nun. Manipis din ang strap ng underwear nya na nakatali lang sa gilid ng bewang nya.
Ngumiti ito at kumaway na parang artista. Napansin ko ang pagsalubong sakanya ni Xyzoe para halikan sa pisngi at may binulong. Malanding humawak ang kamay ni Christel sa mga braso ni Xyzoe habang nakatitig sakanya.
BINABASA MO ANG
The Dauntless Amanda(ZGSP's Clan)
General Fiction"This story will make you realize that love is not pemanent but it can be change if the real love came." XYZOE and AMANDA's troubleshooting love story. Love Lots!😘