ELEVATORAgad nangunot ang noo ko habang pinagmamasdan sila.
"Anong meron at bakit kayo maglalaro?" tanong ni Neerrah. Nakatayo na ito. Yumakap ito sa bewang ng kuya nyang si Barreen habang nakatingala sakanya.
"Intercollege is near, sis." umawang ang bibig ni Neerrah.
"Kasisimula pa lang ng klase, ah!"
"But the day they found this school was this exact month. We're players and we have to practice." paliwanag ni Lance. Sinulyapan nya ako ng nakangiti. "Your gonna watch, right?"
"Your creepy, kuya Lance!" sigaw ni Neerrah.
"Stop hitting my sister, bro. She's off limit. We're bound to snatch someone which doesn't belong to the family." natawa si Lance at umiling.
"I'm doing nothing. We're friends, right Amanda?"napatingin sila at nagtawanan ng umiling ako.
"Hindi ako nakikipagkaibigan.."sagot ko. Sinapak sya ni Raxiel at inilingan habang nakangisi.
"Busted."bulong ni Marlou. Himala't nakisawsaw.
"Minsan ka nga lang magsalita kuya Marlou hindi pa maganda." komento ni Neerrah na nakangiwi. Lumapit si Raxiel saken at hinagkan ako bago halikan sa noo.
"Awww! Dati si Mexiel ang nakikita kong hinahalikan mo, Raxiel. Your lucky you have two sister." mas humigpit ang pagyakap saaken ni Raxiel na para bang sinasabi nyang nagustuhan nya ang sinabi ni Neerrah.
"I'm good enough with just you, Nee." sabat naman ni Barreen. Ngumisi si Neerrah at niyakap lalo ang kuya.
"Really? Thank you, bro!"at tumalon ito para humalik sa pisngi ng kuya nya.
"I'm really jealous here."natawa kame sa sinabi ni Marlou at umiiling bumaba.
"I need to have girl to be my sister." sabi naman ni Lance ng sumunod ito sa kapatid.
"Not my sister!" sigaw bigla ni Raxiel na tatawa-tawa.
"I don't want her to be just my sister, bro!" sigaw pabalik ni Lance.
"Damn you!" sigaw ni Raxiel dahil sa naging sagot ni Lance. "I'll kick you out from this school." bulong nya.
"Sige na. Maglaro na kayo. May pag-uusapan kame ni Neerrah." napatingin si Raxiel kay Neerrah na kinakausap ang kuya.
"Sige." pi-nat nya ang ibabaw ng ulo ko bago sya nagjog pababa.
"Galingan nyo!" sigaw ni Neerrah ng nasa baba na ang lahat.
Paano nga pala sila makakapaglaro kung apat lang sila?
Umupo kame ni Neerrah sa dating inupuan namin kung saan tanaw namin ang apat ng nagdidriball na.
"Kuya Lance and brother are the best defenser. Kuya Marlou and Raxiel is best shooter but Marco and kuya Xyzoe is the best player." nangunot ang noo ko at patingin sakanya.
"Sinong Xyzoe?"
"Practice to call him with kuya. He's the eldest."
Napatingin ako sa apat na naglalaro. May kulang pa sakanila.
"Bakit wala sya dito?"tanong ko ng sobrang curiousity.
"Hmm.. He's in Manila. Doon sya nag-aaral. With her fiancee!" masigla nyang sabi.
"Ikakasal sya?" tanong ko. May ikakasal na sakanila? Pero sabi nya nag-aaral pa sya.
"Nope. They are just engaged. Bound to marry each other! Ang cute nga nila, eh!"
BINABASA MO ANG
The Dauntless Amanda(ZGSP's Clan)
قصص عامة"This story will make you realize that love is not pemanent but it can be change if the real love came." XYZOE and AMANDA's troubleshooting love story. Love Lots!😘