Chương 5

2.9K 65 1
                                    

'CHƠI VUI KHÔNG?'

Dịch: Nguyễn Hạ Lan

***

Tiêu Trì đè chặt hai kẻ tình nghi dưới thân mình, khó nhọc ngẩng đầu nhìn về phía tiếng nói.

Ánh sáng chói mắt của đèn xe chỗ xa sau lưng cô rọi tới, bóng hình mảnh mai hiện ra đường nét rõ ràng. Ánh đèn chiếu sáng chiếc ô màu đen che trên đầu cô, nước dọc theo chóp ô rỏ xuống, che khuất khuôn mặt như chạm khắc trong bóng tối, vẫn duy trì biểu cảm vạn năm không đổi.

Không phải Kiều Mộ thì còn ai vào đây.

Tiêu Trì gắng gượng mở to mắt, nở nụ cười cực kỳ vô lại: "Bác sĩ Kiều, có duyên thật đấy, chúng ta lại gặp nhau rồi."

Kiều Mộ cụp mi, khuôn mặt sương giá chăm chú nhìn anh một lúc. Liếc thấy có người từ dưới cầu vọt tới, cô liền xoay gót quay về xe.

"Dẫn hết cả đi! Con mẹ nó, đám cháu chắt ba ba này chạy được, đánh được đấy."

"Đội trưởng? Ông ổn chứ?"

Giọng nói phía sau trộn lẫn tiếng mưa vang lên rất rành rọt. Kiều Mộ thoáng dừng bước. Cô nghe thấy tiếng hô chói tai của người nọ: "Mau gọi xe cấp cứu, đội trưởng Trì ngất xỉu rồi!"

Bàn tay đã chạm tới cửa xe của Kiều Mộ rụt về, cô quay đầu chạy lại, bình tĩnh đưa ô cho người vừa kêu to kia: "Cầm lấy!"

Dịch Tiêu Trì vào dưới ô, Kiều Mộ nhanh chóng kiểm tra chỗ chảy máu. Không chút do dự, cô cởi quần áo trên người anh, điềm nhiên bảo: "Hộc để đồ trước ghế phụ có hòm thuốc, mang hộ tôi qua đây, mau lên!"

Quan Công thoáng sửng sốt rồi ném ô cho Tam Nhi, lao vào trong màn mưa.

Vết thương cũ của Tiêu Trì toác ra, phải cầm máu ngay lập tức, đề phòng vết thương bị nước mưa bẩn gây viêm nhiễm.

Nhận được hòm thuốc, Kiêu Mộ xử lý đâu ra đấy xong xuôi thì xe cấp cứu vừa vặn đến nơi. Quần áo trên người cô cũng đã ướt đẫm.

Xác hòm thuốc, dõi theo Tiêu Trì được khiêng lên xe cấp cứu, cô để lại số di động của mình cho hai gã tên Quan Công và Tam Nhi kia. Cầm lại ô rồi bấy giờ Kiều Mộ mới trông thấy ba chiếc xe cảnh sát đỗ dưới cầu. Nhớ tới thứ đã chạm phải ở quán rượu, Kiều Mộ khẽ nhấp môi, thoáng cảm thấy nhẹ nhõm.

"Bác sĩ Kiều, cảm ơn cô! Lát nữa anh ấy tỉnh, tôi sẽ bảo anh ấy đích thân cảm ơn cô!" Quan Công nghĩ lại còn rùng mình. Gã lau nước mưa trên mặt, cười hề hề, "Cảm ơn cô nhiều lắm!"

"Gặp phải người khác, tôi cũng sẽ cứu thôi. Còn nữa, tôi không quen anh ta." Kiều Mộ bỏ lại cây ấy, đoạn xách hòm thuốc quay gót đi về phía xe mình.

Nụ cười trên mặt Quan Công cứng ngắc, gã thúc khuỷu tay vào Tam Nhi đang ở bên cạnh, lặng lẽ thấp giọng, hỏi: "Tôi nói gì sai à?"

"Hình như vậy." Tam Nhi nhún vai. Thấy Kiều Mộ đã cho xe chuyển bánh, hắn bèn kéo Quan Công đi lấy xe: "Đã xong, bắt hết không chừa một mống."

Đi được vài bước, Quan Công không kìm nổi, lại ngoảnh đầu nhìn theo hướng chiếc xe của Kiều Mộ chạy, gã lắc đầu khó hiểu. Sao cô ấy có thể không quen biết Tiêu Trì chứ. Không phải mà, rõ ràng hôm đó ở nghĩa trang Tiêu Trì tự giới thiệu rồi còn gì.

9527 - Tố Tố TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ