Chương 27

1.9K 37 3
                                    

Dịch: Nguyễn Hạ Lan

'EM DŨNG CẢM HƠN ANH...'

***

Dãy phố trước cửa nhà hàng Xuân Bốn Mùa náo nhiệt không khác gì ngày thường nắng ráo.

Hai bên, đèn neon nhấp nháy đan xen, trên màn hình lớn đang phát luân phiên quảng cáo của các thương hiệu di động; tiếng gào to hết cỡ của cửa hàng chuyên kinh doanh mĩ phẩm chen ngang; cửa hàng quần áo giày mũ thì hô vang đổi mùa dọn kho thanh lí; mùi ngọt ngấy của bắp răng bơ và kem li lơ lửng trong không khí; dòng người qua lại ngược xuôi.

Kiều Mộ quét mắt một lượt, chẳng phát hiện thấy bất cứ điều gì lạ thường.

"Đang nhìn gì vậy?" Tần Bân cũng ngoảnh đầu dõi theo tầm mắt của cô.

Kiều Mộ dời ánh nhìn, lạnh nhạt đáp: "Sực nhớ ra quán kem đối diện có kem xoài rất ngon."

Tần Bân cúi xuống, đưa tay phủi đi bông hoa quế không biết rơi trên tóc cô từ bao giờ. Rồi, anh ta vỗ nhẹ vai cô, cất bước sang bên kia đường.

Bóng dáng cao cao lướt qua trước mặt cô, chóp mũi phảng phất ngửi thấy mùi nước hoa sạch sẽ và mát rượi, lại toát lên sự chín chắn, trầm tĩnh. Kiều Mộ nhớ tới mùi thuốc lá trên người Tiêu Trì, ánh mắt cô lướt qua bóng lưng Tần Bân, dừng trên chiếc Ford màu đen trước cửa bồn phun nước. Cô khẽ nhíu mày.

Kiều Mộ có một thứ trực giác kỳ lạ, đó là Tiêu Trì đang ở trên chiếc xe ấy.

Vừa sinh ra ý nghĩ này thì đèn pha của chiếc Ford lóe sáng. Một người đàn ông xa lạ xách chiếc túi, mở cửa bên ghế lái ngồi vào, nhưng không cho xe chạy.

Kiều Mộ quay đầu, tiếp tục nghe bố mẹ Tần Bân và ông nội chuyện trò.

Đằng sau, cửa sổ chiếc chiếc Ford hạ xuống một khe hở nhỏ.

Khuôn mặt Tiêu Trì giấu sau cửa sổ xe dán bóng kính màu. Anh nghiến răng, ánh nhìn dữ tợn.

"Tiết mục gặp phụ huynh đây nhỉ? Hôm nay chị dâu đẹp thật đấy!" Tam Nhi nhận lấy hộp cơm trên tay Thạch Đầu, cười hi hí. Hắn liếc Tiêu Trì, cố tình châm chọc: "Lần đầu tiên em thấy chị ấy mặc váy á."

Tiêu Trì rít một hơi rồi dụi mạnh điếu thuốc vào gạt tàn, đầu lông mày đè thấp, đanh mặt. Anh mở nắp chai nước, ngửa cổ dốc vào miệng.

Tam Nhi thấy anh chẳng nói chẳng rằng bèn ngoan ngoãn ăn cơm.

Thạch Đầu không biết chuyện gì xảy ra. Nom sắc mặt Tiêu Trì không tốt, cậu ta dè dặt đưa hộp cơm cho anh.

Tiêu Trì cầm lấy, đặt lên tờ báo bên cạnh, chẳng buồn động tới.

Không lâu sau, Tần Bân xách cái túi có ly kem dùng một lần ra khỏi quán kem. Anh ta cẩn thận băng qua đường, đi về phía Kiều Mộ.

Tam Nhi dán mắt vào Tần Bân, đôi con ngươi hắn thoáng lóe lên, giả bộ an ủi: "Chị dâu với anh tổng giám đốc Tần này xứng đôi phết! Đối phương không chỉ là nhà giàu đời thứ hai, trẻ tuổi, nhiều tiền, hình như còn đối xử với chị ấy rất tốt. Anh cũng đừng buồn. Anh phải nghĩ vậy này, chị ấy theo anh thật thì tương lai lúc sinh con đẻ cái, anh có thể vắng nhà này; cụ Kiều nhức đầu nóng sốt, anh cũng chẳng có mặt này. Hết thảy chuyện lớn chuyện nhỏ, anh đều có khả năng không ở nhà. Nghĩ thế sẽ bớt sầu hơn."

9527 - Tố Tố TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ