Chương 43

1.4K 24 4
                                    

Dịch: Nguyễn Hạ Lan


'ANH TỰ TÌM CÂU TRẢ LỜI'

***

Kiều Mộ nhướng mày, biếng nhác dựa vào đầu giường, cầm di động xem tin tức.

Tiêu Trì nói chuyện điện thoại một lúc. Gác máy, anh lại lục quần tiếp, phát hiện trong túi không có gì. Nhận ra có khả năng đã làm rơi trong xe, anh không khỏi cười khổ: "Tối nay anh ngủ sô pha, em nghỉ ngơi sớm đi!"

Kiều Mộ ngẩng đầu khỏi màn hình di động. Cô nhìn cái quần trong tay anh một chốc, ánh mắt lấy làm thích thú, rời xuống bụng dưới của anh: "Sao phải ngủ trên sô pha?"

"Em biết còn hỏi." Tiêu Trì ném quần, ngồi xuống, lấy di động trong tay Kiều Mộ đi. Anh nở nụ cười nhìn cô bằng cặp mắt sáng rỡ: "Ở đây có không?"

"Đang kỳ an toàn." Kiều Mộ chớp chớp mắt, khẽ nói: "Anh nhỏ tiếng chút, phỏng chừng ông vẫn thức đấy."

Tiêu Trì nhếch mày, rướn người qua, lấp kín môi cô.

Kiều Mộ đẩy anh ra, buồn cười trêu chọc: "Cố ý cạo râu cơ đấy?"

"Sợ cọ vào em!" Tiêu Trì mỉm cười, anh vén áo ngủ cô lên, thò tay vào, cúi đầu hôn trán cô: "Sao anh cảm thấy giống ăn trộm thế nhỉ?"

"Trộm sắc à?" Kiều Mộ chế nhạo. Nghe thấy tiếng Liệt Phong cào cửa, cô lại không nhịn nổi cười.

"Có tên trộm sắc nào đẹp trai như anh không." Nói đoạn, Tiêu Trì quay đầu về phía cửa, phát ra hiệu lệnh bảo Liệt Phong yên lặng.

Kiều Mộ cong hàng mày: "Thể diện lớn nhỉ?"

"Không lớn, vừa vặn. Em nhìn thử xem!" Tay Tiêu Trì trượt xuống, khàn giọng: "Hỏi em một chuyện."

'Vâng', Kiều Mộ giữ lấy tay Tiêu Trì, không cho anh sờ soạng lung tung, "Chuyện gì?"

"Hồi mới về nước, em không nhớ anh thật hả?" Tiêu Trì ngoan ngoãn không mó máy, vẻ mặt nghiêm túc.

Kiều Mộ cắn môi, chần chừ chốc lát rồi gật đầu thoải mái đáp: "Không nhớ. Ghi chép xong, về ngủ một giấc, tỉnh dậy quên luôn chuyện đó."

Thực tế là anh phơi nắng đen quá, mặt lại thêm sẹo, nên thoạt đầu cô không nhận ra.

"Nói dối." Tiêu Trì tóm lấy thoáng chần chừ của cô, vạch trần không chút khách sáo: "Em có nhớ anh, chẳng qua không nhận ra thôi."

Khi ấy đang mùa hè, thậm chí gần tối mà vẫn còn nóng hầm hập như lò lửa. Sau khi bắt được đối tượng, trên đường đến đội hình cảnh địa phương làm hồ sơ và bàn giao lại, anh đờ đẫn giống khúc gỗ. Ngồi bên cạnh anh, cô nghe đồng nghiệp an ủi anh đừng nghĩ nhiều, chưa gây ra rắc rối to tát gì cả.

Mấy ngày liền không nghỉ, sự hy sinh của ông già dồn nén đến nỗi anh gần như không thở nổi, áp lực tâm lý quá lớn, khoang xe lại bí. Đến đội hình cảnh, xuống xe một cái, không chống đỡ nổi, anh liền ngất đi. Là cô cấp cứu cho anh, còn lột anh chỉ sót mỗi cái quần lót.

Lúc tỉnh lại, phát hiện mình đang nằm trên bàn trong phòng họp. Cô đưa lưng về phía anh, đang nói chuyện điện thoại với bạn học bảo gặp phải tí chuyện, sẽ về khách sạn ngay.

9527 - Tố Tố TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ