Chương 4

3.7K 69 1
                                    

'THÀNH HỌA THẬT RỒI ẤY!'

Dịch: Nguyễn Hạ Lan
***

Nghe thấy lời anh, Kiều Mộ thoáng nâng cằm, bàn tay trái đang xách giỏ lặng im siết chặt, ánh nhìn châm chọc.

Ông nội Kiều nheo mắt hổ, quét qua dòng xe cộ tắc nghẽn trên đường một vòng rồi đáp: "Cháu gái ta, Kiều Mộ. Tốt nghiệp nghiên cứu sinh thì ra nước ngoài, vừa mới về."

"Xin chào, tôi là Tiêu Trì, một trong những bệnh nhân của cụ Kiều." Tiêu Trì lịch sự đưa tay về phía Kiều Mộ, khóe môi mang nụ cười nhàn nhạt, nhìn cô đầy ý vị sâu xa.

Kiều Mộ dửng dưng đón nhận tầm mắt của anh. Bàn tay trái thọc trong túi áo chầm chậm thu thành nắm đấm, vẻ mặt không mảy may dao động.

Da anh màu lúa mạch, mũi cao, mắt sâu, lông mày đen như mực, cắt quả đầu đinh gọn gàng sạch sẽ, vầng trán rộng, mặt hơi vuông. Dưới cằm trái của anh có một vết sẹo dao cắt dài chừng nửa ngón tay, khiến khuôn mặt vốn tuấn tú thêm vài phần trải đời và thô ráp.

Anh mặc áo phông đen, khoác chiếc jacket xám. Cổ tay đeo một chiếc đồng hồ dây da màu đen, quần thể thao màu xám và đi đôi giày dã ngoại. Trang phục chẳng qua cũng bình thường thôi, nhưng phối trên người anh lại thuận mắt đến bất ngờ.

Lục lọi kĩ một lượt trong trí nhớ, lần nữa chắc chắn mình không quen biết anh, bàn tay bỏ trong túi áo của Kiều Mộ càng không hề có ý muốn rút ra.

Tiêu Trì không bận tâm, anh thu tay về với động tác rất tự nhiên, nét cười trong đáy mắt dần đậm hơn. Cô không nhúc nhích cũng chẳng nói chuyện. Áo khoác dài màu đen kết hợp với sơ mi trắng, quần baggy màu be, toàn thân từ trong ra ngoài toát lên hơi thở 'người lạ chớ đến gần'.

Đôi mắt trắng đen rõ ràng sáng lấp lánh, dường như đang nói với anh rằng: Tôi cứ yên lặng xem anh diễn trò đấy.

Bầu không khí thoáng lộ vẻ ngại ngùng, may mà chung quanh toàn tiếng còi xe và tiếng ca thán của người đi bộ lên núi, không tới mức khiến anh khó xử.

"Đi thôi!" Đã quen với tính tình lạnh nhạt của Kiều Mộ, ông cụ Kiều thấy vậy cũng lười dạy bảo cô, chắp tay sau lưng tiếp tục lên núi.

Kiều Mộ dời tầm nhìn. Cô lướt qua người Tiêu Trì, chẳng buồn chớp mắt lấy một cái.

Tiêu Trì sờ sờ cằm, ngửi thấy mùi thuốc đông y thoang thoảng trong không khí, đầu lưỡi vô thức cuộn lại. Anh dõi mắt theo bóng lưng cô đi xa, con ngươi sâu thẳm miễn bàn.

"Chịu thua à." Quan Công phun ngụm khói thuốc, bắt chước động tác của Tiêu Trì, mặt mày hớn hở đưa tay ra với Tam Nhi: "Cô Kiều, tôi là Tiêu Trì, tối nay muốn mời em ăn bữa cơm, chẳng hay em có bằng lòng đến dự không?"

Đôi mày kiếm của Tam Nhi nhướng lên, hắn cười hi hi duỗi tay ôm lấy Quan Công, cố ý lớn tiếng đáp: "Tất nhiên là bằng lòng rồi!"

Tiêu Trì nghiêng đầu, lại liếc bóng lưng Kiều Mộ. Anh giơ tay, kẹp cổ mỗi tên một phát rồi thản nhiên như không bước về phía trước.

Sau 9 giờ, dòng xe bị tắc dần dần lưu thông. Cả khu nghĩa trang hun trong hương khói và tiếng pháo nổ.

Kiều Mộ và Kiều Huy quỳ trước mộ bố mẹ, cung kính dập đầu.

9527 - Tố Tố TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ