'BẢO ANH VIẾT BẢN KIỂM ĐIỂM CHỨ CÓ BẢO ANH VIẾT THƯ TÌNH ĐÂU'
***
Mạnh Trường Phong không nghe ra ý đùa trong lời nói của Kiều Mộ, nhưng có thể cảm nhận được ánh mắt giết người của Tiêu Trì lia tới. Anh ta nuốt nước miếng theo bản năng, lời đến bên miệng như thể mắc kẹt trong cuống họng, không phun ra nổi.
Kiều Mộ đi rửa tay, bỗng quay người lại, khẽ bật cười: "Không nhớ được thì thôi, khả năng vốn chẳng có ý gì cả."
"Có mà, có mà... Chẳng qua anh quên mất!" Mạnh Trường Phong toát một lớp mồ hôi nóng sau lưng. Anh ta hít sâu một hơi, ngoảnh đầu ngó Tiêu Trì: "Lấy số chưa?"
Kiều Mộ mở vòi nước, rửa tay sạch sẽ, trở vào kéo ghế ngồi xuống. Cô thư thái dựa vào lưng ghế, thản nhiên nhìn Tiêu Trì, ánh cười đong đầy trong mắt.
"Gì nhỉ, tụi tôi chỉ tới hỏi thăm! Bệnh viện chúng tôi đang nằm điều trị yêu cầu châm cứu, bác sĩ qua bên đó hay chúng tôi qua bên này?" Quan Công thừa tinh ý, gã kịp thời giải vây.
Kiều Mộ nghiêng đầu giả vờ xem màn hình máy tính, cô đưa tay che miệng cười, cố tình phớt lờ vẻ mặt thối hoắc của Tiêu Trì.
"Bình thường thì toàn là chúng tôi đến, tất nhiên bệnh nhân tự qua đây được cũng không sao cả." Từng cơn lạnh buốt chạy dọc sống lưng Mạnh Trường Phong, giọng nói mỗi lúc một nhỏ dần.
"Cảm ơn." Quan Công không hề có ý muốn che giấu vẻ tươi rói rói trên mặt, gã đẩy Tiêu Trì rời đi.
Tiếng bước chân đi chưa xa, trong hành lang vọng lại một tràng tiếng cười ha hả, kèm theo tiếng quát bực tức của Tiêu Trì: "Im miệng!"
Kiều Mộ khom người, bò ra bàn lặng lẽ cười một chốc, đoạn cất bản kiểm điểm mới vào trong túi. Thời gian cũng suýt xoát, cô đứng dậy trở lại phòng trị liệu tiếp tục công việc.
Tầm 6 giờ, vừa vặn tiễn bệnh nhân cuối cùng.
Kiều Mộ cùng y tá thu dọn gọn gàng dụng cụ trong phòng trị liệu, rồi quay lại phòng làm việc chuẩn bị tan làm về nhà.
Hứa Thanh San vẫn lái chiếc Maybach bắt mắt đến đón Kiều Mộ. Mở cửa, ngồi vào trong xe, điện thoại của Tiêu Trì đúng lúc gọi tới.
Kiều Mộ hạ cửa kính, nghiêng đầu liếc về phía tầng lầu phòng bệnh nội trú khoa ngoại, cô nhếch khóe môi, vuốt phím nghe: "Dưỡng thương cho tử tế, viết kiểm điểm cho tử tế."
"Không ở với anh thật à?" Giọng Tiêu Trì rất trong, đã không còn khàn như hôm qua nữa.
"Đợi em đọc xong bản kiểm điểm hẵng nói!" Ánh cười trong mắt Kiều Mộ không vơi bớt, cô để di động ra xa, ra hiệu cho Hứa Thanh San lái xe.
Hôm qua, Bành Văn Tu đến nhà họ Hứa nhận cha nuôi. Chưa nhận được nên hình như tối nay lại muốn tới.
Thời điểm này, nói thế nào Kiều Mộ cũng phải đi cùng, không thể để Hứa Thanh San hăng hái chiến đấu một mình. Chị cả và chị hai đã sớm từ bỏ, nghe nói Bành Văn Tu đến nhà thì điện thoại cũng chả buồn bắt máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
9527 - Tố Tố Tố
RomansaSố hiệu này theo anh cả một đời, nay thuộc về em, và anh cũng thuộc về em Edit: Nguyễn Hạ Lan