C2.0 3

1.9K 25 0
                                    


Dedicated to: danicabitch

>>>>>>>>>>>>

Batang Caine's POV

Nagising ako sa malambot na kama.

Asan kaya ako.?

Hindi kasi pamilyar yung silid.

Naglibot na muna ako. Nang maalala na sumama pala ako sa tatlong Mama.

Yung isa ang sungit. Tsk.

Kahit na hindi ko kilala ang mga yun. Kakaiba ang pakiramdam ko sa kanila.

Ang dali gumaan ang loob ko sa mga yun.

Napatingin ako sa closet ko. May nakita akong ilang piraso ng pambatang damit. At halatang bago.

Nalaman ko ding kagaya ng suot ko ang brand na nakalagay sa walk in closet.

Nagpasyahan kong maligo. Well may damit na din naman ako why not.

Nang magawa ko ang lahat at maayos na ang sarili ko. Agad akong bumaba.

Hindi man pamilyar sa akin ang daan. Nagawa ko din naman marating ang kusina.

Kahit sa laki ng mansyon na to.

Tsk. Hindi lang pala basta basta ang mga Mamang yun.

Nang matagpuan ang hapagkainan hindi na ako nagpa tumpik tumpik pa.

Pumunta na ako doon. Ang di ko inaasahan. Nandoon na pala ang tatlong Mama.

" Manang pakigising naman ng bata. Yung inuwi namin kagabi." Narinig kung saad ng isa sa kanila.

Di ko alam ang pangalan.

Palagi man akong pinapalalahan ni Mom na huwag kumausap o sumama sa di kakilala.

Di ko maiwasan. Kakaiba talaga ang pakiramdam ko dito.

" Masusunod po." Magalang namanna saad ng babae.

Nasa bukana na ako kaya nakikita ko na sila.

Manang pakigising naman ng bata. Yung inuwi namin kagabi.

Manang pakigising naman ng bata. Yung inuwi namin kagabi.

Manang pakigising naman ng bata. Yung inuwi namin kagabi.

Ako ba yung tinutukoy nito.

" No need. Nandito na ako." Ako at lumapit sa kanila.

Napatingin naman ang lahat sa akin.

Nanlalaki ang mata ng mga to.

" Paano mo nagawang makapunta agad dito? Nang hindi naliligaw.?" Tanong ng isa.

Nagpakibit balikat na lang ako.

" Oo nga. Ang laki at lawak kaya ng mansyon. At kagaya mong kakarating lang dito. Alam kong mahihirapan ka." Dagdag pa ng isa.

Napa iling iling na lang sila.

" Umupo ka na. At baka gutom ka ng bata ka." Saad ng isa sa mga Mamang sinamahan ko.

Actually tatlo lang sila kumakain. Habang napapalibutan ng mga maid at men in black ang hapagkainan.

Naramdaman ko ang pagbuhat sa akin ng lalaking malapit sa akin. At dahan dahan inupo ako sa upuan.

" Manang paki subuan naman ang batang to." Rinig kung utos ng isa sa kanila.

Yung Mamang masungit. Tahimik lang at hindi paabala sa kinakain nito. Tsk.

Cold version 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon