C2.0 28

1.5K 20 0
                                    

Uno's POV

" Boss? Kung yan isang ice cream kanina pa yan natunaw. Huwag ka nang magpahalatang sabik na sabik ka sa kanya." Natauhan ako sa bulong na yun.

Parang robot naman akong napatingin sa taong yun. Si Dos nakangisi habang nakangusong tinuturo ang babaeng dahilan ng pagkatulala ko mula kanina.

Nakaupo ito habang busy kakaasikaso sa kambal.

First time tong mangyari.

Na makasama sila.

My family.

Na sana akin noon pa.

Sumikip ang dibdib ko ng ma isip yun.

What if hindi ko sila nakita?

Magiging masaya pa kaya ako ulit.?

Malalaman ko bang may anak ako? At kambal pa.?

Nawala ako sa pag-iisip ng what if things ng maramdaman ang tapik.

At kagaya kanina. Si Dos ang rason.

" Ayos ka lang?" Kung kanina makikita ang mapaglarong ngiti dito. Iba na ngayon.

Halatang pag-aalala nito.

" Yeah." Sabi ko kahit na hindi.

Paano ba naman?

Yes, I found her.

With extra, the twins.

Ang saya saya ko.

Pero ang saya ng mararamdaman ko ay parang binawi ng hindi man lang ako kilala ng mga anak ko, even her.

I feel empty because of the reason that they are near but the feeling that they are far from me.
Ngayon hanggang sa pagtitig na lamang ako.

" Hindi namin inaakala na ang sinasabing sundo pala ng kambal ay ikaw Ms. Cold." Napatingin ang lahat kay Tres.

Siya kasi ang matapang na nagsalita at sumira sa katahimikan.

Nga pala kung nagtataka kayo.

Nasa isang mamahaling restuarant kami pumunta.

Flashback...

" Mom" Rinig kung tawag ni Baby Caine sa kakalabas nitong Ina. Agad na lumapit ang kambal at niyakap ito. Yumakap naman pabalik ito.

Natigilan naman ako. At inisip na panaginip lang to.

Hindi ko inakala na narito siya. Sa harap ko.

" Is that real.? Si Cold nandito?" Rinig kung tanong ni Dos sa amin.

Tamang lakas lang ang pagkakasabi nito upang marinig namin.

Parang may sariling mga isip ang paa ko at unti-unting lumapit sa kanila. Sumunod naman ang dalawa.

" I miss the both of you. Ano? Nag enjoy ba kayo?" Saksi kong saad nito sa mga bata.

Cold version 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon