C2.0 46

1.1K 14 0
                                    

Uno's POV

Hindi ko maiwasang mapangiti ang naalala ko kanina.

Pambungad ko ng masilayan kong nasa taas ako nitong nakahiga. Naka suksok ang mukha ko sa leeg nito.

Aaminin ko. Yun ang pinakamahimbing kung tulog.

Nga pala kung nagtataka kayo kung nasa kami. Nandito kami sa veranda. Umiinom ng kape at ini enjoy ang magandang tanawin.

Napatingin ako dito.

Kitang kita ko ang pagkatulala nito.

" Hey, are you okay?" Tanong ko dito. Nakita kong tumingin ito sa akin.

" Yeah." Malamig na saad nito na ikinatigil ko.

Sa mga nakalipas. Unti unting nawawala ang malamig nitong awra.

Bigla akong nagtaka kung bakit ito malamig ngayon?

" May nagawa ba akong mali?" Aside na nakadagan akong nakitulog sa kanya.

" No." Malamig ulit nitong saad.

" Yun bang nangyari ka gabi?" Hindi ko maiwasang itanong.

Kung ikinagalit nito.

" I'm sorry." Saad ko dito.

" No need for that. Kailan mo ako ibabalik?" Natigilan ako sa sinabi nito.

" What I mean papakawalan. Anong plano mo sa akin. Hindi naman buong buhay ko ikukulong mo ako dito." She said. Malamig pa din.

What I mean papakawalan. Anong plano mo sa akin. Hindi naman buong buhay ko ikukulong mo ako dito.

What I mean papakawalan. Anong plano mo sa akin. Hindi naman buong buhay ko ikukulong mo ako dito.

What I mean papakawalan. Anong plano mo sa akin. Hindi naman buong buhay ko ikukulong mo ako dito.

Ito na ba ang araw na kinatatakot ko.

" Anong plano mo sa akin. Kailan ko makakaharap ang taong nag-utos sayo kung meron man." Dagdag pa nito.

" Wala. Walang nag-utos sa akin." Mahinang saad ko.

" Wala. Ibig sabihin ikaw talagang nagplanong kidnappin ako? Why?" Tanong nito.

Nakatitig ito sa akin.

Hindi ako maka titig pabalik sa kanya.

" Yes. I'll plan this all. Pero hindi dahil sa iniisip mo. May sarili akong rason." Sabi ko dito.

" Sariling rason? Yun ba dahil kailangan mo ng ransom money? O di kaya isa ka sa mga rival ko kaya ginagawa mo to. Ano ba talaga ang totoo?" Malamig nitong asal.

" No. Hindi ko kailangan ng pera. At isa pa hindi ko kailanman plano pabagsakin ka." Nanghihinang saad ko.

" Oh talaga?* sarcasm kinidnapp mo lang ako dahil trip mo ganoon ba?" Lumakas na ang tinig nito. Pero hindi pa rin nawawala ang pagiging malamig nito.

Cold version 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon