Baby Caine's POV" You find him?" Tanong ko sa kakambal ko.
Napa iling naman ito.
Kanina pa naming sinusubukang maghanap pero ni anino hindi namin nakita.
Nakita namin ito kanina kasama sila Mister Dos at Tres.
Pero hindi namin nagawang mag-usap kanina dahil baka hanapin kami ni Mom.
Ayaw na ayaw ba naman nun na nawawala kami sa paningin to.
Hinintay lang namin ni kambal na matapos ang programa nina Tita mommy.
Doon namin kinuha ang pagkakataon na kausapin si Mr. Olivaire.
Sa paghahanap namin kanina nakita namin si Mister Dos at Tres. Pero wala si Mr. Olivaire.
Saan naman may iyon pumunta.
To tell you.
I have a secrets.
No.
We have a secrets.
At malapit na naming e reveal yun.
I know masasaktan si Mom sa ginawa ko. But I need to do it. Hindi ko isasama si Cole sa ginawa ko dahil I just drag him to do the thing.
Naghahanap pa din kami. Nagbabasakaling makita ito.
Asan na ba yun?
Hanggang sa umabot kami ng swimming pool Area.
Hindi na sana kami tutuloy dahil wala naman katao dito.
Pero napatigil kami ni Cole at nagkatinginan kami ng marinig ang sunod sunod na hikbi.
Bigla akong nacucurios ganoon din ang kakambal ko.
Kaya lumapit ito sa akin.
Dahan dahan naming sinilip kung saan nanggaling ang hikbi na yun. Lalo na pamilyar ito sa amin. Pwedeng isa sa mga kilala namin ang umiiyak.
Nakita namin ang dalawang taong nakaupo malapit sa pool.
Hindi pa namin nakilanlan ang mga ito hanggang sa matignan namin sila ng mabuti.
Agad kaming nagkatinginan ni Cole. Naiintindihan namin ang isat-isa.
Perks of being a twin.
Si Tita mommy yun at si Tito. Yung asawa ni Tita Mommy.
Hindi namin alam kung bakit umiiyak ito.
Kanina naman kitang kita ko ang saya sa mga mukha ng mga to.
Anong problema?
Hindi ko maiwasang mag-alala well mahal din namin si Tita mommy. Hindi nga lang showy katulad ng ibang bata.
Nakatalikod ang mag-asawa. Pero kilalang kilala namin ang mga to. Medyo madilim ang kinaroroonan nila.