C2.0 38

1.2K 15 2
                                    

Uno's POV

Napatingin ako sa binili ko. Sigurado na ako sa gagawin ko.

Nagmamaneho ako ngayon pabalik ng Hotel.

Kailangan ko ng gawin yun.

Dahil kapag hindi baka tuluyan ng mawala sa buhay ko sila.

Agad kong tinawagan si Dos.

Hello Boss? Kamusta? Bakit hindi ka pumasok ngayong araw?

Yan agad ang salubong nito sa pagkasagot nito ng tawag.

" I'm fine. Nandiyan ka ba sa kompanya?" Tanong ko dito.

Yes Boss. Why?

" Ikaw na ang bahalang magsabi na hindi ako papasok. At sa mga susunod na mga araw. Kayo na muna ang bahala ni Tres sa kompanya." Sabi ko dito.

Bakit naman Boss? May agenda ka noh? Ano yun? Kilala ka namin Boss. Himalang hindi ka pumasok sa kompanya.

Tsk. Ano pa nga ba.

Dos is right.

" As what I said I need to move. Ngayon ako ang magsisimula Dos. Kikidnappin ko siya. At ilalayo na muna." Pagsiwalat ko sa mga plano ko.

Ano? Pero Boss? Paano----

" Dos I need to do it now. Kung ayaw ko silang mawala sa akin." Wika ko.

What do you mean Boss?

"Nalaman kong siya ang tumulong sa akin kagabi. Pero ang ikinagulat ko ang makita ang mga bagahi nito Dos. Ano naman ang gagawin niya sa bagahi. Pwedeng maisipan nilang umalis at magpakalayo layo. Baka kapag mangyari yun mababaliw ako Dos. Hindi dapat sila makaalis. Hindi ko hahayaan yun." I said to him.

Narinig ko naman ang pagbuntung hininga nito sa kabilang linya.

Fine. Ano ang maitutulong namin Boss.?

N

apangiti naman ako sa tinuran nito. Maasahan talaga si Dos at Tres.

" I need private airplane Dos. Nang magawa kong mailipad si Cold. At magtago sa mga islang pagmamay ari ko. Doon mahihirapan silang maghanap lalo na ang h@yop na Montereal. Sa pagkakaalam ko walang signal dun. Kaya baka mahirapan din kayong ma contact ako. Ako na ang bahalang tumawag sa inyo If I need to." Sabi ko dito.

Sige Boss. Makakaasa ka. Sana sa gagawin mong to maging masaya ka at magawa mong mabuo ulit ang pamilya mo.

" Thank you." Sinser kong saad.

What the f@ck. Kahit na ikalawang ulit mong sabihin yan Boss. Hindi ko pa rin maiwasang magulat. Tsk. Pinapaiyak mo ako Boss ha.

" T@rantado. Hindi bagay sayo ang magdrama." Na sabi ko na lang.

Ouch Boss ha. Tsk. Kung di lang kita kaibigan. Hindi kita susupurtahan sa gagawin mo. Tsk.

" Osya osya. Dito na lang muna."  Sabi ko at binaba ang tawag.

Cold version 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon