C2.0 58

1.3K 10 0
                                    

Baby Caine's POV

Hindi makapaniwalang napatingin ang lahat sa kanya.

Une Hell Olivaire A.k.A Uno. ( A/N: Une pronounciation is Uen.

Mas kilalang Uno na kinatatakutan sa Industriya.

Nakaluhod habang umiiyak.

Nagmamakaawang huwag kaming ilayo sa kanya.

" Please, another year without them. Mamamatay ako. Alam ko ang g@go ko for doing that stunt. I did not know first. Kinain ako ng galit at nadala sa sinabi ng babaeng yun. But I know I tried to learn to love Cold. Huli ko nga lang na realize when she leaved me at wala man lang iniwan na trace nito." Naluluhang paliwanag nito.

" Tsk. Stop it Olivaire. Hindi kami madadala sa Dramang yan. Maybe thats one of your moves to play and to manipulate my daughtet AGAIN." Lolo.

" Umalis ka na." Lolo.

Hindi man lang gumalaw ito.

" Damputin nyo siya. Ayaw ko ng makikita ang mukha ng lalaking yan. Kapag pumunta siya dito ulit. Huwag nyong hayaang makapasok at makalapit sa anak at mga apo ko. Maliwanag ba?" Utos ni Lolo sa mga bodyguard nito. Na agad namang tumalima sa utos.

" By the way. Let's end the party now. Okay lang ba sa inyo nak?" Wika ni Lolo at hinarap si Tita Mommy.

" No worries Dad. Mas mabuting tapusin na yung gabing to." Saad naman ni Tita Mommy na sinang ayunan naman ni Tito Daddy.

Agad ding pinag-utos na tapusin ang selebrasyon. Pa unti unti ang mga tao sa Mansion.

" Please Sir. Let me hear me out. Gusto kong humingi ng second chance. Babawi ako kay Cold at sa mga anak ko."

Napatingin ang lahat dito.

Sumama ang mukha ni Lolo.

" Hindi pa ba yan pinalabas?" Tanong ni Lolo sa tauhan nito.

" I'm sorry Sir. Madami pa po kasing tao." Sagot naman ng isa sa tauhan nito.

" Tsk." Na sabi na lang ni Lolo.

Boss

Napatingin ang lahat sa paparating na dalawang tao.

Agad ko yung nakilala.

Si Mister Dos at Tres.

Rinig na rinig ko ang mura nina Tita Hot. Siguro nagulat ng makita sila Mister Dos.

Sinundan namin ang paglapit at pagtulong ng mga to sa kanilang kaibigan na hawak sa magkabilaan ng tauhan ni Lolo.

" Who are you? And what are you doing.?" Sunod sunod na tanong ni Lolo ng makita ang ginawa nila.

" Sorry Sir. Pero kaibigan po namin siya. Ako po si Dos at ito naman si Tres." Mister Dos.

" Tsk. Kaibigan pala kayo ng G@gong yan. Osya alisin nyo siya sa pamamahay na to. Ayaw na ayaw kong makita ang pagmumukha nito. Baka anong magawa ko." Wika ni Lolo sa kanila.

Tinignan ng dalawa ang kaibigan.

Tumango si Mister Dos. At nilapitan ang kaibigan. Ganoon din ang ginawa ni Mister Tres.

" Let's go Boss." Aya nito sa kaibigan.

" No. Hindi ako aalis dito. Hindi ko hahayaang mahiwalay sila sa akin Dos. Sapat na yata ang ilang taon na yun. Please dito lang ako." Mister Olivaire.

" Pero Boss hindi pwede." Dos said to him.

Nagulat ang lahat sa ginawa nito. Iniwaksi nito ang kamay ni Mister Dos at Mister Tres.

Cold version 2.0Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon