36

22.8K 182 91
                                    

Keisha's POV

Pagtapos kong magimpake para bukas. Nagpahinga ako at kinuha ko ang cellphone ko. Pagkita ko andaming missed call si Papa. Kaya naisipan ko rin na tawagan sya. Agad naman nya itong sinagot.

"Hello pa? Bakit ka po napatawag? Sorry po di ko po narinig na may tumatawag po pala" Sabi ko.

"Ok lang anak. Gusto ko sana na ngayon na kayo pumunta dito. Nagluto kase ang Step mom mo. Gusto sana namin na dito na kayo kumain" Nagulat ako ng sabihin nya iyon.

"Ahm. Dadalhin na po namin lahat ng gamit namen jan?" Pagtataka ko.

"Oo. Nakaayos naman na yung Pagtutulugan nyo dito. Ok na lahat" Sabi nya.

"Osige wait lang po. Tawagin ko lang si ate" Sabi ko at tinawag ko si Ate. Nang makarating sya sinabe ko agad sakanya ang sinabe sakin ni Papa.

"Sige po. Tatawagan ko nalang po kayo! Salamat po" Pagdedesisyon namen. Pinatay ko agad ang tawag at bigla akong hinampas ni Ate.

"Sure ka? Parang ang plastic ng Datingan nung Second Bebe ni Papa" Sabi nya at napaisip din ako.

"Oonga e. Alam mo feeling ko , Nagpapagoodshot lang yan kay Papa! Di ko sya bet!" Sabi ko. Wala na kameng choice at Nagayos na kame ng gamit. Bigla naman may kumatok sa Pinto.

Binuksan ni Clarence at nagulat ako sa sigaw nya.

"Kuya Geooo!" Sigaw ni Clarence. Sakin agad ang tingin ni Geo. Nginitian nya ako at ganon din ako sakanya.

"Wow. Alerto bente Kwatro pala tong Boy mo e" Pang aasar ni Ate sakin.

"Baliw." Sabi ko at nilapitan nako ni Geo.

"Oh? Anong nangyare? Aalis na kayo?" Pagtataka ni Geo.

"Oo. Pinapapunta na kame ni Papa e" Sabi ko.

"Ay. Sayang dala ko pa naman yung Loptop ko. Kala ko makakanood tayo ng movie! Hehe Next time nalang siguro! Sa Bahay nalang kung sakali" Sabi nya bigla naman umubo ng pabiro si Ate.

"Taraaa na! Mamaya na yang kalandian" Pagbibiro ni ate at kumunot noo ko at nagtingin kame bigla ni Geo. Nagngitian nalang kame tinulungan nya na kame magbuhat gamit.

Sumakay na kame ng elevator at lumabas na ng Hotel. Inilagay naman lahat ng gamit namen sa Likod at sumakay na kame. Pinaandar nya ito agad.

Ang tahimik ng byahe namen kaya naman nagtanong nalang ako.

"Kamusta si Tita?" Pagaalangan ko.

"Hm? Ok naman. Medyo nagtatampo! Lagi daw kase ako na sayo" Sabi nya sabay ngiti.

"Kase naman. Pwede ka naman magday off sakin!" Pagbibiro ko. Tumahimik na naman kaya kumanta ako.

"You were just a dream that i ooonce knewwwww! I never thought i would be right for youuuu" Kanta ko sabay hawak sa baba nya. Bigla naman nyang hinalikan ang palad ko.

"Ay. May Pagtuka?" Pagbibiro ko.

"Ikaw kase! Hahaha!" Sabi nya at no choice. tumahimik nalang ako dahil tatahimik nadin naman to pagtapos.

Nang makarating kame sa Bahay nila papa. Bumaba na kame at iniwan muna namin ang gamit namin sa kotse ni Geo. Naghanap muna ng mapaparkan si Geo kaya nauna na kameng bumaba.

Kumatok naman si Clarence at sumigaw sigaw. Binuksan naman agad nila ang pinto at bumungad ang mukha nung babae ni Papa.

Tinawag naman nya agad si Papa at agad naman lumabas. Niyakap nya si agad si Clarence. at nginitian kame ni Papa.

Fucking My Childhood Friend (SPG) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon