33

25.1K 203 51
                                    

Keisha's POV

Umuwi nako pagkatapos namin magusap ng mama nya. Di ko alam kung ano mararamdaman ko ng marinig ko iyon. Nang makarating ako sa Hotel , Bigla namang tumawag si Papa. Sinagot ko ito agad.

"Hello po pa?" Bati ko.

"Kei? Ano palang handa ni Clarence? Magbibirthday na yan diba?" Sabi nya at Nagulat ako ng dalawang araw nalang pala birthday na ng kapatid ko.

"Oonga pala. Di ko din po alam e. Pero ipaghahanda or kakain nalang po siguro sa labas" Sabi ko.

"Ah ganon ba? Osige. Kung gusto mo dito nalang sya maghanda? Or Ibibigay ko nalang regalo ko sakanya pagdating nyo dito. Pakisabe kay Clarence , Happy birthday ha. Osige na anak . Matulog kana! Anong oras na din" Sabi nya .

"Osige po. Goodnight po" sabi ko at pinatay ko na ang tawag. Pumasok nako sa kwarto at humiga na. Di ko parin maiwasan na maisip nya.

Di ko namalayan na nakatulog na pala ako sa kakaisip. Pagising ko bumangon na agad ako at pumunta ng kusina. Kinusot kusot ko pa ang mata ko sa dami ng muta.

"Bat walang tao. Nasan kaya sila?" Takang tanong sa sarili.

"Wala pang ulam. Parang timang" dagdag ko at dumating naman agad sila.

"Oh. San kayo galing?" Tanong ko.

"Nako. Bumili lang ng panghanda ni Clarence. Eh nagsuggest sya e!" Sabi ni Ate at may dala dalang mga pinamili.

"Gusto kong pumunta si Kuya Geo dito!" Sabi ni Clarence at nagtingin kame bigla ni Ate.

"Sige. Susubukan ko ha! Pag ayaw , Wag na natin pilitin." Sabi ko at tumango nalang si Clarence. Bigla naman lumapit sakin si ate.

"Kaya mo bang papuntahin si Geo dito?" Sabi nya.

"Di ko alam. Gaya nga ng sabi ko , Susubukan ko!" Sabi ko at mukhang imposible. Naisipan kong pumunta kila Geo para sabihin na gusto syang makita ni Clarence sa birthday nya.

Kumatok ako at wala man lang nagbubukas. At dahil kilala naman ako at gawain naman namen dati na pumasok nalang sa bahay bahay , Ay binuksan ko na ang pinto nila.

Walang katao tao. Pero tinignan ko parin ang kwarto ni Geo. Nakita ko syang nakahiga at tulala. Napatingin sya sakin at umiwas ng tingin.

Lumapit ako at isinara ang pinto. Unti unti akong lumalapit sakanya na may kaba at nginig sa katawan. Tatakot kase ako na baka sigawan na naman nya.

"Ahm. Geo! Pwede.. ka bang .. pumunta .. sa Hotel? K-kase birthday ni Clarence. G-Gusto nyang nandon ka." Sabi ko at pautal utal pa.

"Ayoko!" Sabi nya at tumalikod na sya sakin.

"Wag mo naman idamay yung galit ko kay Clarence. Alam mo bang gustong gusto ka nya? Kaya please kahit sa birthday man lang nya nandon ka!" Sabi ko.

"Humarap ka naman oh." Sabi ko at bumangon sya at umupo sa higaan nya. Humarap sya sakin at walang kaemo emosyon ang mukha.

"Ok na yan?" Sabi nya at pasigaw pa.

"Sorry Geo. Di ko naman kase alam e! Sorry kung di kita pinagpaliwanag non! Sorry." Pag mamakaawa ko at nakatingin lang sya sakin.

"Kung gusto mo ko saktan. Sige Handa ako! Basta mapatawad mo lang ako Geo please!" Sigaw ko.

Hinatak nya ako at hinalikan. Sobra ko syang namiss kaya di ko nagawang pigilan nya. Pinapatong nya ako sakanya. Hinubad nya ang damit ko at hinalikan muli.

Hinihimas ko ang batok at buhok nya. Hinawakan nya ang likod ko at tinanggal ang kabitan ng bra ko. Tinanggal ko na at Hinimas nya.

Napatingala ako ng Himasin at dedehin nya ang suso ko. Napapakagat nalang ako sa lower lip ko sa sarap.

Fucking My Childhood Friend (SPG) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon