35

24.8K 213 47
                                    

Keisha's POV

Nang mapaghanda ko na ng pagkain si Geo agad kong inihanda ang kakainin nya. Sya muna ang pinakain ko.

"Eto na geo. Kain kana!" Sabi ko at nilapag ko na sa Lamesa sa tapat nya.

"Sigesige." Sabi nya. Kinuha ko ang pinggan na may kanin at ulam at isinubo sakanya. Di ko akalain na nganganga talaga sya.

Habang sinusubuan ko sya , Nakikitang nakatingin sya sakin pero di ko nalang pinapansin at baka mahiya. Maya maya'y lumapit si Meila sa amin at umupo sa gilid.

"Ay kagaling. Masakit lang ang hita pati kamay damay? Aywow" Pang aasar ni Meila sa amin. Nilakihan ko ang mata ko sakanya at bigla naman kinuha sakin ni Geo ang pinggan.

"De. Ako na! Wag mong pagpapansinin tong bruhang to" Sabi ko at inaagaw ko sakanya.

"Ako na!" Sabi nya at walang kaemo-emosyon kaya binigay ko na sakanya.

"Kuha mo nalang akong tubig" Dagdag nya at tumayo nako para kumuha ng tubig. Nilapag ko nalang sa lamesa at umupo na sa tabi nya habang tinitignan syang kumain.

Inaabot nya ang tubig at ibibigay ko sana ng maabot naman nya agad. Nilapag na nya ang tubig at hawak nya parin ang plato nya.

"Di ka ba nangangawit? I mean. Ayan oh! May lamesa naman" Pag aalangan ko at tumingin sya sakin at umiling.

Bigla namang may kumatok at pinagbuksan ni Meila. Nagulat ako ng si Nathan ang dumating.

"Ooooh! Hello guys. Nakaistorbo bako?" Pag aalangan na sabi ni Nathan at nanatiling nakatayo sa Tapat ng pinto.

"Nako hindi ah! Aga mo naman pumunta" Sabi ko. Tumayo ako at lalapitan sana si Nathan ng bigla akong tawagin ni Geo.

"Subuan mo naman ako oh! Nangawit braso ko" Sabi nya at nilapitan ko sya. Kinuha ko ang pinggan nya at sinubuan na sya.

"Why man? Anong nangyare sa braso mo?" Pagtataka ni Nathan.

"Dito kase ako natulog e. Kandong ko si Kei. Ang bigat pre!" Sabi ni Geo. Di ko alam kung nang aasar talaga sya e.

"Talaga? Mabigat talaga yang si Kei. Remember nung nalasing ka? Binuhat kita dinala pa kita sa kwarto?" Nanlaki ang mata ko ng banggitin ni Nathan iyon.

Nang subuan ko na si Geo , Bigla nyang nilayo yung kutsara na isusubo ko sana sakanya. Tinignan ko si Geo at para syang nagalit.

"Paabot nalang nung tubig" Sabi ni Geo at inabot ko naman agad. Uminom sya ng paunti unti at ang likot ng mga mata nya.

"Ahm. Diba aalis kapa Nathan? Nako yung papa mo magagalit na naman at di ka na naman nakita non" Pagiiba ko ng topic .

"Oh yea! Sabi ko nga e" at tumayo na si Nathan at nagpaalam na samin. Sinamahan ko sya hanggang sa malapit sa elevator.

Habang naglalakad kame hinawakan ko sya sa braso para huminto.

"Nathan. Di mo naman kaylangan sabihin yon e" Diretsa kong sinabe sakanya.

"Ano naman? Wala naman malisya yon!" Sabi nya.

"Kahit meron? Nabanggit mo diba na dinala moko sa kwarto mo? Magiisip ng kung ano ano yon!" Sabi ko at hinawakan nya ang dalawa kong balikat.

"Eh ano naman? Wala namang kayo diba?" Sabi nya at ngumiti sya. Tinanggal ko ang kamay nya sa balikat ko.

"Mahal ko parin sya" Sabi ko at nakita kong napalunok sya. Yumuko sya at ngumiti parin.

"Mag aantay ako! Hanggang sa ako na piliin mo" Sabi niya.

"Wag mo nakong intayin. Dahil wala kang Hihintayin sakin" Sabi ko at niyakap nya ako.

Fucking My Childhood Friend (SPG) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon