14

47.9K 315 84
                                    

Keisha's POV

Nanlamig ang buong katawan ko ng makita ko si papa. Naalala ko kagad ang sinabe ni mama kagabe.

"Pa? Bakit ka nandito?" Takang tanong ko sakanya.

"Mamaya ko na ipapaliwanag anak." Aniya at bigla syang pumasok sa bahay. Dumiretso agad sya sa Kwarto ni mama . Sinundan ko sya at nakita kong kinuha nya ang isang bag. Nilagay nya ang iba nyang mga damit sa bag.

"Pa! Ano bang ginagawa mo?" Inis kong sabi sakanya.

"Wag ka ng mangielam anak. Sige na umalis kana. Tignan mo kung dumating na mama mo" Sabi nya at nagmamadali na syang magimpake. At may dinukot sya bigla sa bulsa nya at inilagay agad sa bag.

"Anong ginagawa mo dito ha! Hayop ka!" Nagulat ako ng dumating na pala si mama. Sinugod nya agad si papa at agad ko din syang pinigilan.

"Tigilan mo nako. Wala naman akong mapapala sainyo e." Sigaw ni papa kay mama habang sinasalag ang mga hampas ni mama sakanya.

Sumakit ang dibdib ko ng banggitin ni papa yon. hindi ko inaasahan na sasabihin nya iyon.

"Ang kapal ng mukha mo! Ang kapaaaal mong hayop ka!" Naiyak ako ng sumigaw nalang sa galit si mama.

"Ma tama na please." Pag aawat ko. Nang makatiempo si papa na kunin na ang bag nya tinaboy kami ni papa at lumabas na ng kwarto. Napansin ko sa paghawi nya samin may bagay na nalaglag galing sa bag nya.

Nabitawan ko si mama at sumunod kay papa. Tinignan ko kung ano yon at nanlaki ang mata ko ng makita kong madaming pera na nakatali sa goma. Kinuha ko ito at inilagay agad sa bulsa ko.

Lumabas agad ako kung ano na nangyayare. Nakaupo na sa sahig si mama at umiiyak. Tinayo ko agad sya at inalalay pumasok ng bahay.

"Sa Kwarto na muna ako." Biglang banggit nya kaya hinatid ko sya sa kwarto nya. Humiga agad sya at pinasarado ang pinto.

Agad akong nagtungo sa kwarto. Nilock ko agad ang pinto at inilabas ang pera sa bulsa ko. tinanggal ko sa pagkakatali at Binilang ko agad ang pera.

"100k? Ang laking pera neto ah." Binulsa ko muna. Lalabas sana ako ng kwarto para ipaalam kay mama. Pagbukas ko ng pinto nakatayo na pala sya sa tapat ng pinto ng kwarto ko.

"M-Ma? Anong ginagawa mo?" Pag aalangan kong tanong sakanya.

"Hayop yang tatay mo. Pag binigyan ka ng tatay mo ng pera wag mong tatanggapin ha! Sinasabe ko sayo Kei. Malilintikan ka sakin" Natakot ako bigla sa sinabe ni mama. Di ko tuloy masabe sakanya na nakuha ko yung pera ni papa.

"O-Opo naman. Hayaan nyo na po si Papa. May sariling pag iisip na yon" sabi ko kay mama.

"Kaya nga. Diba gusto mong magtrabaho? Maghanap kana kaya? Sayang naman kung patambay tambay ka lang dito sa bahay." Sabi nya. Di nya nako pinagsalita dahil pagtapos nyang sabihin iyon umalis agad sya at nagtungo sa kwarto nya.

Naiintindihan ko naman nararamdaman ni mama ngayon. Bigla naman akong nastress sa nangyayare kanina kaya Bumaba ako at nagtungo sa sala. Umupo ako sa Sofa at kinuha ang unan at pinatong ko sa binti ko.

Wala pang 5mins ang pagkakaupo ko may kumatok naman sa Pinto. Binuksan ko agad.

"Do you miss me?" Nagulat ako ng yun agad bungad sakin ni Kiko.

"Ahm? Nandito kana pala?" Pag aalangan kong sabi sakanya.

"Oo. Sabi ko sayo diba? Didiretso ako agad dito." Aniya at niyakap nya ako ng mahigpit. Yumakap din ako pero di ko feel na yakapin sya kaya pumiglas kagad ako sa pagkakayakap nya.

"Namiss kita baby ko. Hm? Kamus--. Wait lang ha" Aniya at kinuha nya ang phone nya sa bulsa nya. Tinignan nya lang at binalik din agad sa bulsa nya ang phone nya.

"Baby? Hm. Kaylangan nako sa bahay. Dont worry! Babalik ako ok?" Sabi nya at hinalikan nya ako. Tumango lang ako at hinatid ko na sya sa may gate.

Bigla naman dumating si Geo. Napangiti ako bigla at ngumiti din sya sakin.

"Ang weird nyo ha. Anong meron?" Takang tanong ni kiko . Nawala tuloy yung ngiti ko.

"Wala. Ahm? Bakit ka nandito? Hinahanap ka ni Belle ah?" Sabi ni geo kay Kiko.

"Oonga e. Kinamusta ko lang si kei. ikaw? Bakit ka nandito ka?" tanong ni kiko kay geo. napatingin naman bigla si geo sakin.

"Ah. May pinapakuha si Tita na gamit diba?" Sabi ni geo at sumang ayon nalang ako.

"Sigesige bro. Need to go!" At umalis na si Kiko. Sinarado ko na ang gate at pumasok na kame sa bahay. pag pasok namen sa bahay Umupo agad si Geo sa sofa.

"Hm? Kumain kana ba? gusto mong kumain?" tanong ko kay geo.

"Ikaw?" Sabi nya at nacurious ako dahil ngumisi sya bigla.

"What do you mean?" Pag aalangan kong sabi sakanya.

"Ikaw gusto kong kainin" Napalunok ako bigla ng sabihin nya iyon.

"Baliw. Teka may kukunin lang ako sa --" Lumapit bigla si Geo at hinalikan ako at hindi man lang ako nagpumiglas sa halik nya. Hinawakan nya ang pisngi ko at pwet ko.

Napangiti ako bigla sa ginawa nya. At tuloy parin ang halikan namen. Hinila nya ako bigla at umupo sya sa sofa. Pumatong ako sakanya at tuloy ang paghahalikan namen.

Hinimas naman nya ang suso ko at hinalikan ang leeg ko. Napahawak ako sa leeg nya sa di ko malaman ang nararamdaman ko.

"Ugh. Fuuuck!" ungol ko.

"Fuck pala ah!" Nanlaki ang mata ko ng may magsalita bigla. Napatigil din si geo sa ginagawa nya. Unti unti akong lumingon at nakita ko kung sino ang nagsalita.

"Ki-Kiko?" Bangit ko at napatayo ako sa pagkakaupo ko kay geo. Bakit di ko naramdaman na pumasok sya.

At nagtinginan kami ni geo na tila may hiya sa sarili. Habang si kiko kitang kita sa mukha nya ang galit.













Hello Guuuuys 💕 Thankyou sa pag aantay. Busy lang talaga! Btw Please dont forget to Vote/Comment 👄 Thankyouuuu 💕 Lablab 😘

-Vii 🌻 xoxo

Fucking My Childhood Friend (SPG) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon