42

24.4K 221 70
                                    

Keisha's POV

Habang nagkekwentuhan kame ni Meila. Lumabas si Nathan at tinapik ko si Meila.

"Hoy! Pano naging kayo?" Excited kong tanong.

"Nabroken kase sayo yon diba? Ayon. Sinamahan ko lang naman sya sa mga oras na ikaw ang iniisip nya. Pero Sorry dai! Ako na lab ng Manliligaw ko noon" Pabiro nya at napangisi naman ako.

"Hahahaha. Oo na! Happy naman ako sainyong dalawa ano kaba!" Sabi ko at dumating na si Geo.

"Oh. Geo! San ka galing?" Pagtataka ko.

"Ah. Wala! May inasikaso lang. Ano? Kamusta na pakiramdam mo? Ok kana ba?" Lumapit sya sakin at hinalikan ang noo ko.

"Ay. Labas muna pala ako! Hanapin ko lang bebe ko" Sabi ni Meila at lumabas na sya. Kaming dalawa nalang ni Geo ang nasa kwarto ngayon.

"Papagamot kita ha. Ipapromise mo sakin na aalagaan mo sarili mo ok?" Sabi nya. Nagtataka naman ako sa mga sinasabe nya.

"Para ka naman mamamaalam nyan e. Opo syempre! Aalagaan ko sarili ko" Sabi ko at ngumiti sya.

"May Pinapaasikaso lang sakin si Mama. Isang araw lang yon kaya sana pag umalis nako , Alalahanin mo yung sinasabe ko" Sabi nya. At tumango nalang ako. Hinalikan nya ako atMaya maya'y pumasok sila Papa at ang doctor ko.

"Kamusta naman ang pasyente?" Sabi ng doktor.

"Ok naman po." Sagot ko.

"Kaylangan mo ng magpachemotheraphy ha." Sabi nya.

"Kaylan po ba isasagawa ito?" Tanong ni papa.

"As soon as possible sana. Kung may pambayad na kayo" Sabi ng doktor. Tumango nalang si papa at lumabas ulit sila.

Tumingin muli sakin si Geo at ngumiti. Kinuha nya ang kamay ko at hinalikan ito. Nanatili lang syang nakatitig sakin.

"Wag mong alalahanin yung gastos ha! Basta magpagaling ka ok?" Paalala nya.

"Alis na muna ako. Para makauwi ako agad! Itetext or tatawagan kita ha!" Sabi nya at niyakap nya ako. Hinalikan sa noo at labi ko.

Nang makarating sya ng Pinto. Bago sya lumabas , Muli syang tumingin at ngumiti saakin. Kumaway nalang ako at tumango sya saka lamang sya umalis.

Pag labas nya , Inayos ko ang higa ko. Ako nalang magisa sa kwarto. Wala sila ate at clarence kanina pa. Di ko alam kung saan sila nagpunta.

Pumasok muli si Papa at lumapit sakin.

"Ok na anak. Nakahiram nako ng pera sa mga katrabaho ko. Inaantay ko nalang na ibigay sakin siguro bukas. Tapos ibabayad ko na. Teka! San pala pupunta si Geo?" Pagtataka ni papa.

"May pinapaasikaso daw si Tita malou sakanya. Pero Babalik din naman daw sya agad." Sabi ko at tumango nalang sya.

Maya maya'y dumating na sila ate at clarence. Ang ingay na pumasok ni Clarence sa loob.

"Ateeee Kei! Kumain kame sa labas! Nag chicken kame." Pag mamayabang nya.

"Oh! Tapos di moko binilhan!" Pagbibiro ko.

"Ay. Pwede ba sayo yon? Di pwede yoooon!" Sabi nya at tumawa nalang kame.

Nagulat kame ng biglang may pumasok na Doktor pero hindi ito ang doktor ko.

"Ahm. Hello po" Bati ni Papa.

"Excuse me. Ahm? Sino ang Doktor mo?" Tanong niya.

"Ahm. Si Doc. Martin po!" Sagot ni papa. Kumunot naman ang noo ng Doktor.

Fucking My Childhood Friend (SPG) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon