Ellis's eyes was feasting on the scenery in front of him. There were models surrounding him, some were wearing a piece of dress that leaves no imagination on him and some were even walking shamelessly- topless and on bikinis.
He made a stoic look on his face and was trying hard not to stare on each and every model that comes near him.
But Ivory did caught his attention. He can't help but to stare at her while she was posing in front of the camera.
Ito ang huling sumalang sa harap para sa photoshoot. Kita niya kung gaano ito kasanay sa ginagawang trabaho. Ni walang reklamo siyang naririnig mula sa photographer at sa manager nito.
Ang mga mata nito ay parang nakikipagusap sa camera kaya't maganda ang kinalalabasan ng mga kuha.
She's wearing a red silky lingerie and it made her look so ravishingly gorgeous. The way she moves and poses was glamorously sexy. All the models were beautiful and sexy but Ivory really do stands out in the crowd.
Pero agad din niyang kinastigo ang sarili. Hindi dapat niya pinag-iisipan ng kung anu ano ang kakambal ni Avery. Naroon siya para gawin ang trabaho niya at gusto niyang matapos iyon kaagad para makapagbakasyon na siya sa Pilipinas.
Balak niyang isama si Avery sa lugar kung saan siya ipinanganak. Gusto niyang ipakita rito ang kinalakihang bahay ng mga magulang. Pinaayos na niya ito at pinalaki.
Excited na siyang makauwi ng Pangasinan at magagawa lang niya iyon kapag nahuli na nila ang gumagawa ng mga pananakot sa kapatid nito.
Sinimulan na niyang ilibot ang mga mata para tingnan ang bawat isang naroon. Naghahanap siya ng kahina-hinala ang kilos. Wala naman siyang napansin na kakaiba kaya't naisip niya na magtanong tanong na lang.
Una niyang nilapitan ang manager ng dalaga.
"Excuse me, you're Matthew right? Miss Krause's manager?" Tanong niya sa lalaki na nakatitig sa babae.
"Yes I am. And I heard that she hired you as her bodyguard." Anito na hindi man lang siya tinitingnan dahil titig na titig ito sa dalaga.
Hindi niya nagustuhan ang paraan ng pagkakatitig nito sa kay Ivory at sa iba pang mga modelong naroon. Alam niya ang ganitong kalakaran sa mundo ng pagmomodelo. Pareho lang din sa mundo ng showbiz na may mga gumagamit ng kapangyarihan para lang makapang-abuso ng mga kababaihan.
"I am her bodyguard and in order for me to do my job, I need to know whom should I protect her from." Madiin niyang sabi at iyon ang nagpakuha ng atensyon ng matandang lalaki.
"Are you implying on something?" Tanong nito na bahagyang naningkit pa ang mga mata.
"I'm not implying on anything here. I just want to know who would want to hurt her. Is there anyone here that she doesn't get along well? Someone who was jealous of the special treatment she gets?" Seryosong tanong niya.
"This is a cutthroat business young man, every girl wants to be on top. So definitely, they have some form of jealousy, but I don't think it's enough to try and scare her. Well, you'd have to ask every other girls here to know whether they have something against her." Sagot nito at muling ibinalik ang tingin sa harapan.
Patuloy pa rin sa pag-pose si Ivory habang titig na titig ang manager nito rito.
Nang nag-retouch saglit ng make up ang dalaga ay doon naman siya sumingit para kausapin ang photographer.
BINABASA MO ANG
S.I.A.T.T. Series Book 2: The Rugged Knight
General FictionWARNING: SPG / R-18 / mature content Special Intelligence and Advanced Tactical Team (S.I.A.T.T.) S.I.A.T.T. Series Book 2: The Rugged Knight Name: Ellis Vinson Crawford Codename: Ryder Height: 6'2 ft. Nationality: Filipino-British Occupation: *S.I...