Chapter Thirteen

5.4K 173 9
                                    

IVORY flinched when Ellis touched her, waking her up from her daze. She looked at him and saw a concerned look on his face.

"How are you feeling?" He asked.

"I-I'm fine. I feel much better now."

He nodded and glared on someone from afar.

A woman strides towards them while smiling at her. She's beautiful and sexy and her long jet black straight hair was swaying together with her hips.

"Hello Ivy." The woman said while eyeing her from head to foot upon standing in front of her. "Wow, you really do look like Archer!"

Kumunot ang noo niya sa narinig at tumingin sa binata upang iparating ang kanyang kuryosidad.

"This is Sniper. One of my team mate in the agency, she's here because I asked for her help." Ani Ellis.

"Help? What for?" Takang tanong niya.

"She'll drive you to the airport."

"But I can drive-" he cuts her off.

"No more buts now, Miss. Just do what I say." Anito at tinapik na sa balikat ang kasamahang babae bago lumayo sa kanila.

Nakangiting binalingan siya ng babae.

"Don't worry, I'm a good driver. And I am as capable as Ryder when it comes to being an agent." She said and winks at her.

"I'm sorry, that's not what I meant awhile ago. I'm not doubting you, it's just that I don't understand why do you need to drive me when I can do it myself?"

Nginitian lang siya nito na para bang may ibang kahulugan iyon.

"Maybe Ryder was just concerned about your safety. Kung tutuusin ay siya ang pinakamagaling na mag-drive sa aming lahat, pero dahil ayaw mo kaya ako ang tinawagan niya."

Napabuntong hininga na lang siya sa sagot ng dalaga. Nakaabala pa tuloy siya ng ibang tao dahil sa kaartehan niya. Hindi naman sa ayaw niyang magpa-drive pero hindi na talaga siya kumportable na magkaron ng kasamang lalaki sa loob ng isang sasakyan. She would always feel suffocated.

"Pasensiya ka na at naabala ka pa namin." Nahihiya niyang sambit. "Pilipina ka pala? Marunong kang magtagalog eh." Natatawang sabi niya.

Natawa din ang dalaga habang tumatango.

"Oo. Filipino-Chinese ang parents ko." Anito at napalingon ito nang tawagin ng binata.

Sumenyas ang lalaki na sumakay na sila sa sasakyan.

Habang bumabiyahe sila ay hindi niya maiwasang mang-usisa sa babae.

"How long have you been an agent, Sniper?"

"Well I was a SWAT member for three years before S.I.A.T.T hired me. I've been with this agency for almost four years." Sagot nito na panaka-nakang tumitingin tingin sa kanya mula sa rear view mirror.

"Halos pareho pala kayo ni Avi. Mga magagaling lang ata ang kinukuha ng agency ninyo eh, para gawin ang anumang klase ng delikadong trabaho." Aniya at saka tumingin sa labas ng bintana.

"Kaya mahal ang bayad sa amin dahil hindi lang kami basta bastang mga agents. Pero ako ang pinaka-cool sa lahat ng mga girls sa agency no!" At humagikgik pa ito.

Magaan ang loob niya rito dahil may pagka-jolly ang personality ng dalaga.

"You look soft and sweet for an agent." Aniya na nagpangiti rito.

"I'm not like your sister- Archer who's too serious with everything around her. And definitely not like Striker who's way too serious to even say a word or show some emotions on her face. I'm sweet yet sexy and fierce. You see me as an angel but I can kick some balls real hard. I'm a badass when it comes to guns." Pagbibida nito.

S.I.A.T.T. Series Book 2: The Rugged KnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon