Upon hearing the truth about his real job, a sense of nervousness starting to crawl inside her. She is worried about him and her twin's safety. She won't feel at peace if she won't know where they are right now and if they're alright.
Sakto naman na maaari na siyang lumabas ngayon din ng ospital kaya't agad niyang tinawagan si Warner para humingi ng tulong rito at upang tanungin na rin ito kung may alam ba ito kung nasaan ang dalawa. May alam na rin pala ito sa totoong trabaho ng kakambal kaya't pareho silang nagaalala ngayon.
Pagkasundo nito sa kanya sa ospital ay agad niya itong inaya papunta sa Main headquarters ng S.I.A.T.T. at doon nila napag-alaman na umalis ang buong team nina Avi dahil sa isang misyon. Nang hanapin din nila si Chief ay wala rin daw ang matanda roon.
Mayamaya pa ay narinig nila na may lalaki at babae na sumisigaw mula sa isang kwarto roon na nagpupumilit na pakawalan sila. Kailangan daw ng mga ito na makaalis dahil nasa panganib daw ang ibang mga agents at panigurado na kailangan ng tulong nila.
Bigla na naman siyang kinabahan dahil baka ang tinutukoy nito ay ang kapatid niya at si Ellis.
"Excuse me," tawag niya sa isang agent na nakabantay roon. "Why don't you listen to them, maybe they are telling the truth!"
"I'm sorry but we can't trust what they say because they are sent by our enemy to spy on us." Sagot nito at saka tumawag ng isa pang agent roon. "Will you assist these two outside the building" utos nito sa kasamahang tinawag.
"Don't touch me!" Sita niya sa lalaki nang hahawakan siya para igiya palabas. "We will not leave until we know where's my sister and Ellis. If that man inside was telling the truth then you need to save your co-agents." Pamimilit niya.
"Ma'am, we know what we're doing and all the agents here are well trained. You don't need to worry about-" hindi na nito natapos ang sasabihin nang humarang sa harap nito si Warner.
"If something happens to Avery because you don't want to listen, then I will fucking kill you! You hear me?!" Pagbabanta ng binata.
Sumeryoso naman ang itsura ng agent at halatang nagalit sa banta ni Warner pero bago pa ito makapagsalita ay tumunog ang alarm at nakita nila na nagsitakbuhan na ang ibang agents para puntahan ang kwarto kung nasaan daw ang mga bihag na espiya.
"You should go now!" Ani ng agent na kaharap nila bago nito sila iwan.
Nanatili lang sila roon habang naririnig nila ang mga sigaw na tila nagpapalitan ng diskusyon.
"What's happening here?" Narinig nilang tanong ng isang babae na kararating lang doon.
"I don't know, someone just broke out from their cells and the agents are trying to subdue them again." Sagot niya.
"Let's go now, Ivy. They won't help us, we just better off without them. We'll call the police to ask for help in finding them." Ani Warner.
"No!" Tanggi niya. "Only those two spy can help us find them. They knew where they are and we can tag along with them."
"Are you serious? We can't trust them!" Sagot nito.
"Then who else we can trust? No one knows where they are and they need help. We need to do something to help them, we're running out of time." Aniya.
Bumuntong hininga muna ito bago tumango sa kanya. Aalis na sila nang magsalita ang babae.
"Wait, I'm coming with you. I need to see Krae too." Sabi nito. Mukhang may alam na din ang babae sa pinaguusapan nila.
Pagkatapos ay agad nilang pinuntahan kung nasaan ang komosyon.
Kita nila na may bihag na na isang agent ang isang babae at lalaki. Marahil ay ito ang sinasabing mga espiya ng kalaban.
BINABASA MO ANG
S.I.A.T.T. Series Book 2: The Rugged Knight
General FictionWARNING: SPG / R-18 / mature content Special Intelligence and Advanced Tactical Team (S.I.A.T.T.) S.I.A.T.T. Series Book 2: The Rugged Knight Name: Ellis Vinson Crawford Codename: Ryder Height: 6'2 ft. Nationality: Filipino-British Occupation: *S.I...