Từ lúc Càn Thanh Cung mất trộm, mười ngày đã trôi qua, nguyên Cửu Môn Đề Đốc La đại nhân tiếng gió cũng chưa nghe thấy, nói gì tới chuyện bắt người. Ông vốn là tâm phúc Hoàng thượng, tự cho rằng Hoàng thượng thư thả được mấy ngày, thật bất ngờ là vừa đến ngày quy định Hoàng thượng đã tước đi chức vụ, ra lệnh cưỡng chế ông bế môn suy nghĩ nửa năm.
Cửu Môn Đề Đốc là võ tướng xếp hàng nhất phẩm, phụ trách toàn bộ phòng ngự kinh thành, phẩm cấp cao, quyền lợi lớn, là vị trí khiến bao người đỏ mắt ghen ghét. Sau khi hai phái Thẩm thái sư và Lý tướng trải qua hàng loạt cuộc tranh đấu gay gắt, vị trí này mới rơi vào tay nguyên Tây An tướng quân Vinh đại nhân. Vinh đại nhân là anh em cột chèo của Lý tướng, cưới chính thê cũng là em gái ruột Lý tướng. Chuyện phòng ngự kinh đô xem như lọt vào túi Lý tướng, lượt cờ này Thẩm thái sư đã thua một nước.
Tuy rằng cả ngày Mạnh Tang Du không ra cửa cung, nhưng người nhà họ Mạnh không phải kém, cho dù là tin tức liên quan đến triều đình hay hậu cung cô luôn là người đầu tiên nắm được, A Bảo nhân đó cũng cùng nghe.
Phòng ngự kinh đô đã mất, mặc dù cũng nằm trong dự kiến nhưng Chu Vũ Đế không khỏi giận dữ, lại có phần cảm thấy may mắn. Lọt vào tay Lý tướng còn tốt hơn lọt vào tay Thẩm thái sư. Đoạt được chức vị Cửu Môn Đề Đốc, chúng phải nắm được Ngự lâm quân cùng Cấm long vệ, quyền lực của mình mới mất hoàn toàn, chúng còn mấy trận chiến ác liệt phía trước!
Dù biết hai phái còn có hao tổn, Chu Vũ Đế cũng không dám chậm trễ thêm nữa, hắn muốn liên hệ với Diêm Tuấn Vĩ ngay lập tức về chuyện thân thể mình, bằng không ngày sau khó mà dọn dẹp được thế cục này.
Ngày hôm nay, thừa dịp Mạnh Tang Du ngủ trưa, Bích Thủy, Ngân Thúy, Phùng ma ma ở phòng bên thiên điện tán gẫu không để mắt chú ý, hắn nhanh nhẹn chạy tới thư phòng, nhảy lên ghế, trèo lên bàn sách, kéo một tờ giấy Tuyên Thành ra chuẩn bị viết thư cho Diêm Tuấn Vĩ.
Cân nhắc cả buổi hắn mới viết xuống giấy: Tử Hằng, thay trẫm tìm một cao tăng đắc đạo việc chiêu hồn, phái người bảo vệ Đức phi. Nếu trẫm không thể tỉnh lại, đưa Đức phi tới bên cạnh Mạnh quốc công an toàn. Kí tên Hãn Hải.
Tử Hằng và Hãn Hải chính là hai cái tên tiên đế thay bọn họ chọn lựa, ngoại trừ tiên đế cùng chính họ, không có người thứ tư biết được. Dùng xưng hộ như vậy, Diêm Tuấn Vĩ nhất định sẽ chú trọng. Hắn vừa cân nhắc vừa cố sức khống chế bàn chân mình, muốn viết chữ cho ra hình ra dáng. Chỉ tiếc dung lượng não của A Bảo không đủ, bàn chân không thể bằng bút lông, vài chữ viết ra xiêu xiêu vẹo vẹo, nét chữ lộn xộn lại còn nhỏ mực xuống, quả thực chẳng ra thể thống gì.
Vứt đi mấy tờ giấy rốt cuộc mới hoàn thành một tác phẩm trông có thể đọc được, Chu Vũ Đế nhanh chóng dùng bàn chân gấp tờ giấy lại, bỏ vào trong cái túi be bé trên áo mình. May mắn Tang Du đối xử với hắn như người, may quần áo cho hắn mặc, bằng không tờ giấy này chẳng biết để ở đâu, nếu cứ ngậm vào trong miệng giấy sẽ bị nước miếng làm ướt, lem chữ, viết cũng như không.
Ngậm mấy mảnh giấy vụn kia bỏ vào trong đồ rửa bút chứa nước (đồ dùng rửa bút lông bằng gốm sứ, đá, vỏ ốc), nhìn mấy chữ bên trên lem nhem hẳn, những nét mực đã không còn ra hình dạng gì nữa, bấy giờ hắn mới nhảy xuống ghế, yên tâm đi ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư Ngốc
General Fiction"Cẩu Hoàng đế" được sủng phi "bia đỡ đạn" nhận nuôi, đi theo sủng phi rồi trải qua các loại cung đấu tàn khốc, rốt cuộc cũng tìm được tình yêu đích thực đời mình. "Cẩu Hoàng đế" sẽ về lại hình người. Đây không phải là truyện cung đấu chính hiệu, tìn...