Chương 66: Nôn nghén

357 13 0
                                    

Mạnh quốc công xuất chinh, không thể tham dự hôn lễ của Mạnh Viêm Châu, tất cả đều do một tay Mạnh phu nhân lo liệu. Tuy Hoàng thượng đã chọn lựa rất nhiều thiếu nữ môn đăng hộ đối, nhưng Mạnh phu nhân vẫn vừa ý với trưởng nữ Phó Minh Châu của Lễ bộ thị lang Phó Quảng Đạt. Phủ Quốc công như mặt trời ban trưa, không cần thiết phải dùng hôn nhân để củng cố vị thế. Tuy xuất thân Phó Minh Châu hơi thấp, nhưng nhân phẩm cùng khả năng đều rất tuyệt vời, khiến Mạnh phu nhân rất vừa lòng.

Một tháng sau hôn lễ, rốt cuộc Mạnh phu nhân mới có thời gian, nhớ tới con gái đang có thai, nửa tháng sau sẽ được phong Hậu, bà vội vàng đưa con dâu tiến cung tạ ơn.

Mẹ chồng nàng dâu ngồi trong xe ngựa, mỗi người một suy nghĩ, không ai lên tiếng. Phó Minh Châu điểm nhã nhặn, khuôn mặt thanh tú hơi cúi xuống, biểu cảm như trầm tĩnh, nhưng chỉ có bàn tay cuộn lại trong ống tay áo mới để lộ sự lo lắng của nàng.

Người nhà họ Mạnh hoàn toàn không giống trong tưởng tượng của nàng. Tuy trượng phu có phần cẩu thả, tính tình cũng không được tốt, nhưng chỉ cần biết nói chuyện thì rất dễ đối phó, thậm chí còn có vài phần đáng yêu. Mẹ chồng cao quý độ lượng, bình dị gần gũi, vừa bước chân vào cửa nhà đã giao sự vụ cho nàng quản lý, không hề làm khó dễ. Nàng chưa gặp cha chồng bao giờ, nhưng nghe nói cũng là người hào sảng; về phần ba mẹ con Văn di nương đều bị cha chồng răn đe, căn bản không gây ra sóng gió gì.

Có thể nói, nàng tương đối hài lòng với cuộc sống trong phủ Quốc công, ngay cả đệ đệ cũng được cha chồng cất nhắc quan tâm, bái đại nho đương thời Phương Hiếu Trực làm môn sinh, trước và sau khi xuất giá như trên trời dưới đất, rất có cảm giác hãnh diện.

Chính vì cuộc sống hạnh phúc quá mong đợi mới khiến Phó Minh Châu không dám sơ xuất. Địa vị của Hoàng quý phi trong nhà họ Mạnh không cần nói cũng biết. Chỉ cần nghe phu quân cùng mẹ chồng nói đôi ba câu đã có thể nhìn thấu, trước khi xuất giá, Hoàng quý phi chính là trụ cột gia tộc, có đôi khi cha chồng cũng phải nghe theo người, hẳn nhiên năng lực cùng bản lĩnh vô cùng xuất sắc.

Nàng ít nhiều cũng từng được nghe qua những lời đồn liên quan đến Hoàng quý phi. Như chuyện gần đây về Ngu Nhã Ca bị trục xuất ra khỏi cung, đó là cô thiếu nữ xinh đẹp không gì sánh bằng, nhưng chỉ vì một chú chó con của Hoàng quý phi mà bị đuổi ra khỏi cung đình, biến thành trò cười trong kinh thành. Thậm chí Hoàng thượng vì Hoàng quý phi mà giải tán điện tuyển, ba ngàn mỹ nữ chỉ độc sủng một người, quả nhiên trước không có ai sau này cũng chẳng tìm thấy.

Gặp được nhân vật truyền kỳ như vậy, mặc dù trầm ổn như Phó Minh Châu cũng không khỏi e ngại, mồ hôi rịn đầy trong lòng bàn tay. Những mối sầu lo cân nặng trong óc nàng. Tính tình Hoàng quý phi như thế nào? Người có vừa lòng với mình hay không? Có phải ghét bỏ mình xuất thân quá thấp?

“Không nên lo lắng, trước đây Tang Du đã xin Hoàng thượng chỉ hôn giữa con và Viêm Châu, con bé rất thích con.” Trong lòng Mạnh phu nhân đang nghĩ đến những chuyện cần dặn dò con gái, một hồi lâu sau mới phát hiện con dâu lo âu, vội vàng cầm tay nàng an ủi.

“Con không sao ạ.” Phó Minh Châu mỉm cười, cố gắng bình tĩnh lại.

Xe ngựa dừng lại ở cửa cung, hai người bước xuống kiệu, được cung nhân dẫn vào Bích tiêu cung gấm hoa rực rỡ, cỏ cây xum xuê.

Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ