Lần này Mạnh Tang Du ngủ thẳng đến canh ba giờ Mùi mới thức dậy, vừa nghĩ đến cha cùng A Bảo trái tim lại đau rút. Cô vội vã hít sâu, không dám nghĩ thêm nữa, lúc quay đầu nhìn đồng hồ cát trong góc điện mới giật mình biến sắc, xốc lớp chăn bông nặng trên giường lên rồi ngồi dậy.
“Ma ma, sao không gọi ta dậy? Đã trễ giờ chăm sóc Hoàng thượng.” Cô khoác thêm áo ngoài, cúi người xỏ đôi giày thêu vào chân rồi đi đến bàn trang điểm. Ngân Thúy cùng Bích Thủy lập tức bước đến giúp cô rửa mặt rửa tay, sửa sang tóc tai.
“Nô tì tự quyết định thay người thông báo, xin nương nương thứ tội. Nương nương, Hoàng thượng đến thăm người, ngài ôm người ngủ một lát.” Phùng ma ma vội vàng quỳ xuống xin lỗi, vừa nói xong lời cuối cùng, khuôn mặt không giấu khỏi nét vui mừng.
“Hoàng thượng đến đây?” Bàn tay đang bôi nhuận phu cao dừng một lúc, Mạnh Tang Du chợt nhớ tới cảm giác ấm áp an toàn khiến cô quyến luyến trong cơn mơ kia. Tên vua động kinh kia thế là thế nào? Chẳng lẽ sau một hồi kinh thiên động địa mới phát hiện mình mới chính là tình yêu đích thực của đời hắn?
Nghĩ đến đây, hai vai cô run lẩy bẩy, quẳng thẳng ý niệm vớ vẩn này ra khỏi đầu. Rốt cuộc cũng không đỡ được lòng tự trọng sắp tan vỡ của bọn đàn ông, ai bảo mình là một trong mấy phi tần giữ thân thể trong sạch? Chờ người mới vào cung, hắn tất sẽ đi tìm “tình yêu đích thực” mới, bây giờ tính toán gì ệt.
Nhếch môi cười, Mạnh Tang Du nhìn vào gương nói với Ngân Thúy cùng Bích Thủy, “Búi tóc đơn giản nhưng tinh tế vào, ta muốn đi thỉnh an Thái hậu.”
“Nương nương, người đã bệnh vậy rồi, hay là xin nghỉ một buổi này đi? Thái hậu nương nương từ bi, sẽ không trách tội người đâu.” Bích Thủy nhìn khuôn mặt nhợt nhạt của chủ tử trong kính lưu ly, lo lắng mở miệng.
“Ta không sao, thừa lúc Thái hậu còn ở trong cung ta cần phải cố gắng tranh thủ tình cảm của bà, nói không chừng sau này còn cho chúng ta đường ra. Lại bên Hoàng thượng cũng không thể chậm trễ, mai ta còn phải tiếp tục đi chăm sóc, chỉ vừa hầu hạ hai ngày đã đổ bệnh, không thiếu người dòm ngó vào ta. Gia tộc nhà họ Mạnh đang đương đầu với sóng dữ, ta không thể trở thành đề tài để người khác đàm tiếu.” Mạnh Tang Du vừa nói vừa dùng những lớp son phấn tinh xảo hoa mỹ che khuất sắc mặt yếu ớt của mình.
Chỉ trong một lát, Đức phi nương nương diễm lệ vô song, phong thái thanh tao ung dung đã xuất hiện. Cô mặc bộ triều phục màu tím, phủ thêm lớp áo khác da điêu, đeo bộ móng tay khảm châu ngọc xa hoa đi lên kiệu đến Từ Ninh Cung. Đám người Phùng ma ma đành phải bật ô đuổi theo phía sau. Nương nương lúc nào cũng độc lập kiên cường như thế, tính này có lúc tốt nhưng lại làm cho người ta đau lòng!
﹡﹡﹡﹡
Thiện hương lững lờ phiêu đãng trong Từ Ninh Cung, tất cả phi tần đều đang chờ ở thiên điện để thỉnh an Thái hậu. Thái hậu ở Thiên Phật Sơn lâu ngày, đã quen cảnh vật thanh minh, ngoại trừ ngày đầu tiên trở về, bà không hề tiếp kiến bất cứ phi tần nào đến thỉnh an. Các phi tần chỉ có thể đợi đến giờ Thân, đứng ở ngoài điện dập đầu một cái rồi đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư Ngốc
General Fiction"Cẩu Hoàng đế" được sủng phi "bia đỡ đạn" nhận nuôi, đi theo sủng phi rồi trải qua các loại cung đấu tàn khốc, rốt cuộc cũng tìm được tình yêu đích thực đời mình. "Cẩu Hoàng đế" sẽ về lại hình người. Đây không phải là truyện cung đấu chính hiệu, tìn...