Chương 38: Khắc tinh

281 18 0
                                    

Âm thanh tách trà vỡ nát làm các vị phi tần giật nảy, nhưng càng khiến họ hoảng hồn hơn nữa là quyết định của Đức phi. Đến Thiên Phật Sơn cùng Thái hậu lễ Phật không khác gì xuất gia làm ni cô, cho dầu có thể tăng phân vị, nhưng bốn năm năm chẳng có cơ hội gặp mặt hoàng thượng, chỉ có thể chịu đựng đến lúc thái hậu hoăng thệ (chết, tiếng dùng cho hoàng tộc hoặc chư hầu) mới được trở về, lúc đó có ai nhớ rõ ngươi? Trong cung có còn chỗ đứng cho ngươi? Thêm nữa, hoàng thượng trăm công nghìn việc, nếu quên béng chuyện này, rất có khả năng để ngươi niệm kinh ở đó suốt đời! Tóm lại, bị biếm vào lãnh cung còn tốt chán so với theo Thái hậu đến Thiên Phật Sơn! Ít nhất, lãnh cung gần hoàng thượng hơn, còn có cơ hội được phục sủng.

Đức phi đây làm sao vậy? Đầu óc bị nước vào nên hư rồi? Các phi tần thầm nghĩ, không dám tin, nhưng lại không hẹn mà cùng cảm thấy may mắn. May là có Đức phi đưa đầu ra nhận, nếu không Thái hậu quả thực vừa ý mình, thì nguy to!

“Nàng có biết mình đang nói gì không?” Chu Vũ Đế xoay xoay đầu ngón tay đang run khẽ, mở miệng gằn từng tiếng. Tang Du tình nguyện xuất gia chứ không muốn ở bên mình! Giờ khắc này, tim hắn cơ hồ như bị dao cùn đâm chặt, đau đớn khôn xiết!

“Thần thiếp nguyện ý cùng Thái hậu đến Thiên Phật Sơn lễ Phật, xin hoàng thượng thành toàn cho lòng hiếu thuận của thần thiếp!” Mạnh Tang Du không chút do dự, lại dập đầu cầu khẩn.

Thái hậu vội vàng vẫy tay, bảo một cung nữ đến quét dọn mảnh sứ vỡ, tránh cho cô bị thương.

Chu Vũ Đế nhìn chằm chằm vẻ mặt kiên quyết của cô, hắn muốn bịt miệng cô lại, muốn đem cô nhốt vào lồng, muốn nổi điên vì giận dữ! Nhưng hắn hiểu quá rõ, hắn không có tư cách phẫn nộ. Kẻ đầu sỏ khiến Tang Du dù phải xuất gia cũng muốn rời khỏi hoàng cung, không ai khác ngoài hắn!

“Con ngoan, mau đứng lên! Con đã có lòng hiếu thuận thế này, ai gia cũng không thể từ chối. Con còn bệnh, bên ngoài lại băng dày tuyết lớn, ai gia thì buổi sớm giờ Dần (3 – 5 giờ sáng) đã bắt đầu tụng kinh, buổi trễ có khi giờ Hợi (9 – 11 giờ khuya) mới kết thúc, con nên chuyển đến ở cùng ai gia sẽ tiện hơn. Nếu những ngày này con quen được với cuộc sống tu hành kham khổ, ai gia liền dẫn con đi. Về chỗ hoàng thượng, ai gia sẽ phái người khác đến hầu hạ.” Thái hậu chăm chú quan sát biểu cảm của Đức phi, thấy cô hết sức chân thành, mắt lấp lánh sáng, không khỏi thở dài: Cô bé này thông minh hơn bà lúc còn trẻ nhiều, cũng không bị phồn hoa làm lóa mắt, rất tốt! Cô bé đã có tâm, bà sao có thể không thành toàn?

“Tạ ơn thái hậu!” Mạnh Tang Du mừng rỡ nói, nhân tiện ngồi vào bên cạnh Thái hậu, tránh xa tên vua động kinh kia ra.

“Mẫu hậu! Con không cần kẻ khác hầu hạ!” Chu Vũ Đế thốt nhiên quay lại nhìn Thái hậu, trong đôi ngươi thẫm tối đầy ứ nét sợ hãi cùng khổ sở.

Thái hậu bị biểu tình ít có của hắn làm ngẩn người. Thằng bé này cực kỳ giống tiên hoàng, tâm tư thâm trầm, mừng giận khó đoán, vẻ thê lương bất lực như trước mắt này, thái độ sẩy tay làm vỡ đồ như vậy, bà chưa từng gặp qua. Xem ra, tình cảm của nó đối với Đức phi chỉ sợ còn sâu sắc hơn trong suy nghĩ của bà nhiều. Nhưng rõ ràng, Đức phi ánh nhìn trong vắt, thái độ kiên định, chẳng hề có chút lòng dạ gì với thằng bé này.

Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ