Lý quý phi xuất hiện quá đột ngột, cung nhân chung quanh vẫn còn chưa phản ứng, cô ta đã nhào xuống trước mặt Thái hậu, hai cánh tay huơ huơ rướn tới muốn ôm chân Thái hậu.
Mạnh Tang Du nhanh nhẹn xoay người che mình trước mặt Thái hậu, khi thấy rõ gương mặt hốc hác cùng cơ thể gầy xọp của đối phương, hàng mày cô dựng đứng cả lên. Không cần nghe người đàn bà này nói gì nữa, chỉ cần nhìn qua đã biết cô ta phải trải qua những chuyện kinh khủng thảm thương gì, bàn tay kia đã không thể gọi là bàn tay, khô quắt như một nhánh cây, đôi chân liêu xiêu lảo đảo không sức lực, thậm chí còn run lẩy bẩy.
Rốt cuộc cô ta đã làm như thế nào để thuận lợi trốn khỏi lãnh cung tầng tầng lớp lớp thị vệ để đến Từ Ninh Cung trong tình trạng không ra hình người như thế này? Trong khi đó khoảng cách giữa hai cung không phải là gần! Mạnh Tang Du nghi ngờ, sau rốt cũng hiểu được nội tình bên trong, tránh cánh tay kia ra, từ từ đứng qua một bên nhìn sang Thái hậu.
Thái hậu kinh ngạc, do dự một lúc mới hỏi, “Lý quý phi?”
“Thái hậu, xin người hãy cứu Nhị hoàng nhi! Thằng bé sắp bị con đàn bà ác độc này hại chết!” Lý quý phi nằm sóng xoài bên chân Thái hậu, chỉ vào Thẩm Tuệ Như, khuôn mặt méo mó đầy thù hận.
“Ngươi mới độc ác! Ngươi hại chết con ta!” Hai mắt Hiền phi đỏ ngầu nhào về phía Lý quý phi, chỉ trong một thoáng đã khiến giữa điện nhốn nháo, mà Thẩm Tuệ Như đã tĩnh người lại, lớn giọng ra lệnh cho thị vệ kéo người ra ngoài.
“Khoan đã, ngăn họ lại, ai gia muốn nghe xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!” Thái hậu phất tay, thị vệ lập tức kéo hai người đàn bà ra, tóc tai Hiền phi rối xù, mà Lý quý phi lại càng không ra hình người.
“Thái hậu, oan cho thần thiếp, oan cho Nhị hoàng nhi!” Lý quý phi khóc không thành tiếng, bắt đầu nghẹn ngào kể lể.
Tất cả đám người trong điện đều dùng ánh mắt lạnh lùng vô tình, hoặc hả hê khi người khác gặp họa, hoặc thờ ơ nhìn Lý quý phi nước mắt giàn giụa, thống khổ không sao kể xiết. Hiền phi nghiến răng ken két, hận không thể xả thịt người đàn bà kia ra, nhưng càng lúc Lý quý phi càng tiết lộ thêm nhiều bí mật, họ cũng không thể giữ vững tâm trạng “chuyện không liên quan đến mình càng hay càng đã” được.
Tuyệt tử canh? Hoàng nhi bị hạ độc không thể sống qua trưởng thành? Không, đây chắc chắn không phải thật! Ánh mắt họ thảng thốt, không dám tin nhìn thẳng vào Thẩm Tuệ Như, thấy sắc mặt đối phương lúc xanh lúc trắng cùng đôi mắt chột dạ sợ hãi, trong đầu hoàn toàn trống rỗng.
Đã nói là châu chấu sau mùa thu, không ngờ báo ứng lại đến nhanh như vậy! Quả nhiên là Hoàng thượng thật, vừa ngồi vào vị trí đã dùng thủ đoạn lôi đình, không hề cho cơ hội dừng lại thở dốc. Mạnh Tang Du nhìn thoáng qua gương mặt vặn vẹo của Thẩm Tuệ Như, cúi đầu trào phúng cười.
“Thái hậu, thần thiếp…” Thẩm Tuệ Như không hổ là Thẩm Tuệ Như, ngay lập tức đã trấn định, ôm bụng bước lên quỳ gối trước mặt Thái hậu, đang chuẩn bị biện bạch, cũng chẳng muốn quỳ xuống nhưng lại xụi lơ xuống đất, trong cổ họng trào ra tiếng rên xiết đau đớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư Ngốc
General Fiction"Cẩu Hoàng đế" được sủng phi "bia đỡ đạn" nhận nuôi, đi theo sủng phi rồi trải qua các loại cung đấu tàn khốc, rốt cuộc cũng tìm được tình yêu đích thực đời mình. "Cẩu Hoàng đế" sẽ về lại hình người. Đây không phải là truyện cung đấu chính hiệu, tìn...